ผู้ใช้ทั่วโลกยก ‘พัทยา’ อันดับ 2 หาดดังติ๊กต็อก

ผู้ใช้ทั่วโลกยก ‘พัทยา’ อันดับ 2 หาดดังติ๊กต็อก

บริษัทอังกฤษศึกษาหาดดังทั่วโลกที่ชาวติ๊กต็อกนิยมติดแฮชแท็กแล้วมียอดวิวมากที่สุด หาดพัทยาของไทยติดอันดับสอง 128.5 ล้านวิว เหนือกว่าหาดไวกิกิของสหรัฐหลายขุม เป็นรองเฉพาะหาดบอนดีของออสเตรเลียเท่านั้น

ผลการศึกษาล่าสุดของ Destination2 บริษัทท่องเที่ยวหรูของสหราชอาณาจักร หาชายหาดยอดนิยมจากแฮชแท็กและยอดวิวในติ๊กต็อกแล้วนำมาจัดอันดับพบว่า อันดับ 1ตกเป็นของหาดบอนดีออสเตรเลียที่โด่งดังเรื่องการเล่นเซิร์ฟ จากที่เคยได้ที่ 2 มามากกว่า 3 ครั้ง ปีนี้ได้ยอดวิวถึง 445.8 ล้านวิว ขึ้นมาครองแชมป์

อันดับ 2 ได้แก่หาดพัทยาของไทย ทำยอดวิวบนติ๊กต็อกได้ 128.5 ล้านวิว เว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์แนะนำว่า หาดพัทยามีกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นมากมายไม่ว่าจะเป็น พาราเซล เจ็ตสกี ขี่บานานโบ๊ตและอื่นๆ

อันดับ 3 หาดนาจางในเวียดนาม 64.6 ล้านวิว หนึ่งในชายหาดยอดนิยมโด่งดังเรื่องน้ำทะเลใสเหมาะสำหรับดำน้ำสกูบา ห่างจากโฮจิมินห์ซิตี้เดินทางเพียง 35 นาที 

อันดับ 4 หาดหวุงเต่า เวียดนาม 61.9 ล้านวิว อันดับ 5 หาดไวกิกิ สหรัฐ 43.7 ล้านวิว อันดับ 6 หาดเจบีอาร์ ดูไบ 30.3 ล้านวิว อันดับ 7 หาดเกอลิงคิง อินโดนีเซีย 30 ล้านวิว อันดับ 8 หาดซานตาโมนิกา สหรัฐ 29 ล้านวิว อันดับ 9 หาดแอร์ลี ออสเตรเลีย 27.8 ล้านวิว และอันดับ 10 หาดไวท์เฮเวน ออสเตรเลีย 23.5 ล้านวิว

การศึกษาข้อมูลจากติ๊กต็อกเนื่องจาก เป็นแอพพลิเคชันโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากแอพหนึ่ง ผู้ใช้นิยมเสิร์ชหารีวิวร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงชายหาดที่สวยที่สุดในโลกด้วย