"พิมาลัย" รุกพัฒนา-รีโนเวตรีสอร์ต ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่

"พิมาลัย" รุกพัฒนา-รีโนเวตรีสอร์ต ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่

“พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา” โชว์ยอดจองล้นรับไฮซีซัน อัตราเข้าพักไตรมาส 4 ที่ 70% สูงกว่าปี 62 ก่อนโควิดระบาด พร้อมกางแผนลุยทำตลาดต่อปี 66 แบบเต็มกำลัง หลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากการเปิดประเทศ เตรียมทุ่มนับสิบล้านบาท พัฒนาบริการ-รีโนเวตรีสอร์ต ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่

นางสาวชรินทิพย์ ตียาภรณ์ ทายาทรุ่นที่ 2 และเจ้าของร่วม พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา (Pimalai Resort & Spa) แบรนด์รีสอร์ตระดับ 5 ดาวสัญชาติไทย กล่าวว่า การดำเนินงานในปีนี้ของพิมาลัยเป็นไปในทิศทางที่ดี รีสอร์ตมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดประเทศ และมีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับเข้ามาเที่ยวในไทยมากขึ้น

โดยตลอดทั้งปี 2565 มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 44% มีรายได้ต่อห้องพัก (RevPar) 5,400 บาท และในไตรมาส 4 นี้ มีอัตราการเข้าพัก 70% สูงกว่าปี 2562 ก่อนโควิด-19 ระบาด มีทั้งลูกค้าชาวต่างชาติที่เคยมาพิมาลัยแล้วกลับมาพักซ้ำ สำหรับ 10 เดือนแรกของปีนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ต.ค. เป็นลูกค้าชาวไทยมากอันดับ 1 ซึ่งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น เนื่องจากการทำการตลาดทั้งเน้นกลุ่มคนไทยมากขึ้นในช่วงโควิด-19 ระบาด รองลงมาคือ เยอรมนี อังกฤษ ออสเตรเลีย สหรัฐ และสิงคโปร์ ส่วนกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาหลังจากการระบาดเป็นกลุ่มลูกค้าจากอิสราเอล

“ปัจจัยที่ทำให้พิมาลัยฟื้นตัวเร็ว เนื่องจากเรามีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาแม้ในช่วงวิกฤติ ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวตครั้งใหญ่ในช่วงโควิด-19” 

ทั้งการปรับปรุงพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของพนักงานทั้งในด้านภาษา การบริการ และฝึกอบรมให้ความรู้ด้านต่างๆ เมื่อประเทศกลับมาเปิดอีกครั้ง จึงทำให้พิมาลัยมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ทันที นอกจากนั้นในช่วงปีที่ผ่านมายังได้ปรับใช้ประโยชน์และทำการตลาดต่อยอดนโยบายภาครัฐอีกด้วย

ทั้งนี้พฤติกรรมและเทรนด์การท่องเที่ยวของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ยังเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลให้อัตราการเข้าพักของพิมาลัยปรับตัวดีขึ้น ขณะเดียวกันเอกลักษณ์และจุดขายของรีสอร์ตที่เป็นรีสอร์ตท่ามกลางธรรมชาติ เงียบสงบเป็นส่วนตัว และบริการระดับลักชัวรี มีกิจกรรมหลากหลายทั้งในรีสอร์ตและพื้นที่อุทยานใกล้เคียง สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มครอบครัว คู่รัก ไปจนถึงกลุ่มเพื่อน ที่มองหาสถานที่พักผ่อนและท่องเที่ยวที่เอ็กซ์คลูซีฟและแตกต่างมากกว่าที่เคย

สำหรับปี 2565 พิมาลัยยังคงลุยทำตลาดอย่างเต็มกำลังทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีแผนการพัฒนาบริการต่างๆ ด้วยเงินลงทุนกว่าสิบล้านบาท เพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมนักเดินทางยุคใหม่ในหลากหลายมิติ โดยจะเน้นสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าอันน่าจดจำให้กับลูกค้า ผ่านการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก การบริการ และการสร้างสรรค์กิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ กิจกรรมผจญภัยดำน้ำลึกหรือฟรีไดฟ์ เที่ยวเกาะที่สวยติดอันดับโลกหรือเดินป่าสำรวจธรรมชาติ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดขายของพิมาลัยและเกาะลันตา

ขณะที่การบริการต่างๆ ภายในรีสอร์ต จะถูกยกระดับขึ้นเทียบเท่าสากลมากยิ่งขึ้น อาทิ การร่วมมือกับเชฟระดับรางวัลนานาชาติเพื่อรังสรรค์ประสบการณ์รับประทานอาหารให้แก่นักชิม หรือการนำจุดขายสปาที่มีขนาดใหญ่และครบวงจร ดึงดูดคนรักสุขภาพให้มาพักผ่อนพร้อมการผ่อนคลายไปในตัว รวมถึงการรีโนเวต Beach Villa จำนวน 7 หลัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งห้องพักไฮไลต์ของรีสอร์ต พร้อมปรับปรุงห้องอาหาร Seven Seas ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของรีสอร์ตให้กลายเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของเกาะลันตาอีกด้วย

พิมาลัยยังได้ร่วมบูรณาการการท่องเที่ยวของเกาะลันตาร่วมมือกับทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พิมาลัยได้มีส่วนสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชน โดยนำร่องส่งเสริมหมู่บ้านทุ่งหยีเป็งให้เป็นชุมชนตัวอย่างในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและท่องเที่ยวยั่งยืน ทั้งนี้ทุ่งหยีเป็งมีชื่อเสียงด้านทัวร์ล่องเรือแจว หรือ กอนโดล่าลันตา ชมป่าโกงกางที่สวยงาม

“พิมาลัยได้ตั้งเป้าปี 2566 สำหรับอัตราการเข้าพักไว้ที่ 64% ตลอดทั้งปี และมีรายได้ต่อห้องพัก (RevPar) อยู่ที่ 2,400 บาท และตั้งเป้าผลกำไรจากการดำเนินงาน (GOP) ให้ได้เท่ากับปี 2562”