ขาดอีก 200 ล้าน! ก่อนปิดจ๊อบเอกชนร่วมลงขันซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

ขาดอีก 200 ล้าน! ก่อนปิดจ๊อบเอกชนร่วมลงขันซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

จับตาเงินก้อนสุดท้าย 200 ล้านบาท เอกชนรายใดจะหน้าใหญ่ใจป้ำ ร่วมลงขันซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 นำ Content is King กีฬาใหญ่วาระโลกมาให้คนไทยได้ชม

นับถอยหลังกันเป็นนาทีต่อนาที ว่าเอกชนรายใด? จะจำยอมร่วม “ลงขัน” เทเงินหลัก “ร้อยล้าน” เพื่อสมทบทุนกับกองทุน กทปส.ที่ควัก 600 ล้านบาท ล่วงหน้าไปแล้ว สำหรับซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งจะมีขึ้นในอีก 9 วันข้างหน้า หรือวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม 2565 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้แหล่งข่าววงการธุรกิจ กล่าวว่า เอกชน 2 ราย มีชื่อลงขันนำทัพ ซึ่งเป็นเจ้าเดิม ที่ร่วมควักงบประมาณซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว นั่นคือ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือซีพี และ “ไทยเบฟเวอเรจ” โดยทั้ง 2 ธุรกิจมี “เจ้าสัวใหญ่” ของเมืองไทยกุมบังเหียน

ล่าสุด แหล่งข่าวในแวดวงธุรกิจ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีเอกชน 4 ราย ตอบตกลงในการควักงบประมาณ โดยยังไม่ระบุว่าเป็นรายใด ขณะที่วงเงินรวมอยู่ที่ 800 ล้านบาท ยังขาดอีก 200 ล้านบาท จึงจะครบ!

แหล่งข่าวอีกรายระบุว่า การร่วมลงขันซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 คาดว่าจะเป็นบิ๊กคอร์ปหน้าเดิมจากคราวก่อน

อย่างไรก็ตาม การซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ยังเป็นประเด็นใหญ่ที่ทุกคนต้องติดตาม เพราะส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับการนำเงินกองทุน กทปส.มาใช้ จนถูกคนวงการทีวีดิจิทัล ตั้งคำถามว่าถูกต้องตามวัตถุประสงค์หรือไม่ อีกด้าน “เอกชน” เหมือนถูก “บีบ” ให้ต้องควักเงินไปซื้อลิขสิทธิ์ เพื่อให้ “คนไทย” ทั้งประเทศได้ชม

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์