CPN ทุ่ม 1.4 หมื่นล้าน ปักธง ‘นครสวรรค์-นครปฐม’

เซ็นทรัลพัฒนาต่อยอดแผนธุรกิจ 5 ปี ปั้นมิกซ์ยูสโมเดลใหม่ยกระดับคุณภาพชีวิต ประกาศลงทุน “เซ็นทรัล นครสวรรค์” และ “เซ็นทรัล นครปฐม” รวม 14,000 ล้านบาท

Chief Development and Commercial Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล ระบุ บริษัทต่อยอดแผนธุรกิจ 5 ปี (2565-2569) เตรียมเปิดโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ “เซ็นทรัล นครสวรรค์” เปิดไตรมาส 1/2567 และ “เซ็นทรัล นครปฐม” เปิดไตรมาส 2/2567 รวมงบลงทุน 14,000 ล้านบาท สร้างแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางเมือง ยกระดับศักยภาพของจังหวัดทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงคุณภาพชีวิตของผู้คน พร้อมแผนช่วยคู่ค้าขยายธุรกิจทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ และการเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่มีกำลังซื้อสูงและไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อม Synergy ในกลุ่มเซ็นทรัลด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ ตามแผนธุรกิจ 5 ปี เซนทรัลพัฒนาลงทุนในธุรกิจหลักของรวมกว่า 120,000 ล้านบาท และขยายโครงการครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งย้ำชัดถึงบทบาทในการเป็น Place Maker ที่บุกเบิกเมืองศักยภาพ พร้อมทั้งยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คน ชุมชน และช่วย Scaling Up การขยายธุรกิจของคู่ค้า ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความเจริญให้ประเทศ เช่น โครงการมิกซ์ยูสที่ประสบความสำเร็จแล้วอย่างเซ็นทรัล โคราช รวมถึงโครงการที่อยู่ในแผนงานและเราได้บุกเบิกในส่วนของศูนย์การค้าไปแล้ว ได้แก่ เซ็นทรัล อยุธยา, เซ็นทรัล ศรีราชา และเซ็นทรัล จันทบุรี” เป็นการการยกระดับโครงการมิกซ์ยูสโมเดลใหม่ไปอีกขั้น ทั้งในส่วนของการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ การเชื่อมโยงกับชุมชน และการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ชัดเจนมากขึ้น

สำหรับการลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามแผนลงทุน 5 ปี รวมมูลค่า 120,000 ล้านบาท เดินหน้าตามแผน Retail-Led Mixed-Use Development ตอกย้ำความแข็งแกร่งในการพัฒนาธุรกิจหลัก ได้แก่ ศูนย์การค้า 50 โครงการทั้งในและต่างประเทศและคอมมูนิตี้ มอลล์ 17 แห่ง, ที่อยู่อาศัยรวมกว่า 70 โครงการ, อาคารสำนักงานรวม 13 โครงการ, และโรงแรมรวม 37 โครงการ ขับเคลื่อนการสร้างและพัฒนาพื้นที่ที่มีคุณภาพเพื่อดูแลคนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย