"ไทยนครินทร์" ประกาศแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub

"ไทยนครินทร์" ประกาศแผนยุทธศาสตร์  3 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub

"รพ.ไทยนครินทร์" ประกาศแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี ปักธง Hospital of Choice ของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และภูมิภาคตะวันออกของไทย พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub

โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ 2565-2567 "Hospital of Choice in Eastern Bangkok & Eastern Thailand" มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับความไว้วางใจของคนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และภาคตะวันออกของประเทศไทย ชูศักยภาพของทีมแพทย์เฉพาะทาง เทคโนโลยีการรักษาและตรวจวินิจฉัยด้วยมาตรฐานระดับสากล เดินหน้าตามยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยของภาครัฐ เป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub 

\"ไทยนครินทร์\" ประกาศแผนยุทธศาสตร์  3 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub

นายฐิติ สิหนาทกถากุล ประธานบริหาร บริษัท โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เปิดให้บริการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพมาเป็นระยะเวลากว่า 29 ปี และกำลังเข้าสู่ปีที่ 30 โดยที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และจังหวัดใกล้เคียงเป็นหลัก เป็นโรงพยาบาลสำหรับทุกคนในครอบครัว การรักษาและบริการคือ หัวใจสำคัญที่เรายึดมั่นมาตลอด

การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นสถานการณ์สำคัญที่ทำให้คนไทยหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น และตัวเลขผู้ป่วยด้วยโรคซับซ้อนอย่างโรคมะเร็งที่เพิ่มขึ้น โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จึงได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ ปี 2565-2567 "Hospital of Choice in Eastern Bangkok & Eastern Thailand" มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับความไว้วางใจของคนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและภาคตะวันออกของประเทศไทย ยกระดับศักยภาพทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคยากหรือโรคซับซ้อน พร้อมรองรับผู้ป่วยจากภาคตะวันออกของประเทศไทย เพื่อเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีศักยภาพได้โดยไม่ต้องเดินทางไกลหรือสถานที่ห่างไกล ที่ต้องฝ่าสภาพการจราจรที่ติดขัดเข้าในใจกลางเมือง (BCD) เพื่อรับการปรึกษา หรือรักษาต่างๆ

\"ไทยนครินทร์\" ประกาศแผนยุทธศาสตร์  3 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub

"โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ตั้งเป้าส่งมอบประสบการณ์การรักษาพยาบาลที่ดีมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และปลอดภัย ยกระดับคุณภาพการรักษาโรคซับซ้อน และการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์และชำนาญเฉพาะทางร่วมกันพิจารณาการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลในราคาสมเหตุสมผล มาตรฐานเสมือนโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยแพทย์อันดับต้นของไทย โดยได้เพิ่มการลงทุนในเรื่องของเครื่องมือทางการแพทย์ เทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยและการรักษา ด้วยความรู้และประสบการณ์จากอาจารย์แพทย์เฉพาะทางการรักษามะเร็งกว่า 40 ปี - ศูนย์รังสีรักษาโรคมะเร็ง (ตึกใหม่ด้านหลังโรงพยาบาล) และใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 250 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาให้ครบกระบวนการ ตั้งแต่การค้นหา ป้องกัน รักษา ฟื้นฟู และติดตาม และตอบโจทย์ความต้องการของผู้มีแนวโน้มเสี่ยงที่จะเป็น หรือผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งแล้วให้ได้มีความรู้ความเข้าใจ มีทางเลือกในการรักษาที่เข้าถึงได้สะดวกด้วย" นายฐิติ กล่าว

นายฐิติ กล่าวต่อไปว่า พื้นที่รองรับที่สร้างใหม่ เพิ่มความเชื่อมั่นและสบายใจในการรักษาของผู้รับบริการ เช่น การใช้เทคโนโลยีชั้นสูงที่เข้ามาตรวจ ช่วยลดระยะเวลาการรอคอยของผลการตรวจให้สั้นลง และส่งผลต่อประสิทธิภาพการวินิจฉัย และรักษาโรคมะเร็งนี้ได้ดี และต่อเนื่องยิ่งขึ้นไป

\"ไทยนครินทร์\" ประกาศแผนยุทธศาสตร์  3 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub

ทั้งนี้ในการป้องกัน ดูแลรักษา หรือมีความรู้เรื่องโภชนาการ สารอาหาร การใช้ชีวิตและพฤติกรรมที่สะสมมาตามอายุนั้น ยังช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคเสื่อม อย่าง "มะเร็ง" ได้อย่างมีทิศทาง ซึ่งทาง โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เพิ่งได้มีการเปิด Wellness Center ไว้รองรับการบริการที่ชั้น 4 เช่น การตรวจเช็กอาการภูมิแพ้ การตรวจเช็กภาวะ หรือระดับวิตามินในร่างกาย เป็นต้น สามารถวิเคราะห์อาการ หรือความน่าจะเป็นต่างๆ ให้กับผู้รับบริการ ทุกเพศทุกวัย ที่อาจจะมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเสื่อมนี้ในอนาคตได้ (Screening-Prevention)

\"ไทยนครินทร์\" ประกาศแผนยุทธศาสตร์  3 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub \"ไทยนครินทร์\" ประกาศแผนยุทธศาสตร์  3 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของ Medical Hub