"ไข่เป็ด" ปรับราคาขึ้นอีก! ล่าสุดตกฟองละ 5 บาท แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ทุกข์ประชาชน! "ไข่เป็ด" ปรับราคาขึ้นอีก ล่าสุดตกฟองละ 5 บาท แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ร้านขายส่งไข่ไก่ - ไข่เป็ดยันหากแพงกว่านี้อาจต้องหยุดขายชั่วคราว

ภายหลังจากที่ "สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไข่" แจ้งปรับราคา "ไข่เป็ด" ขึ้น 10 สตางค์ ทำให้ราคาขยับขึ้นเป็น 5 บาท/ฟอง และตอนนี้ไข่เป็ดขาดตลาดรุนแรง อาจส่งผลให้ไข่เยี่ยวม้า และไข่เค็มต้องปรับราคาขึ้นด้วย นับว่าเป็นช่วงที่ไข่มีราคาแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจร้านขายไข่ไก่ และไข่เป็ด ย่านตลาดหลังวัดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่าร้านขายไข่ไก่ส่วนใหญ่แทบจะไม่มีไข่เป็ดวางจำหน่าย เนื่องจากสินค้าขาดตลาด

 

จากการสอบถามเจ้าของร้านสมพงศ์ ค้าเจริญ ซึ่งจำหน่ายไข่ไก่ และไข่เป็ดทั้งปลีกและส่ง บอกว่า ตอนนี้ไข่เป็ดมีน้อย และราคาสูงมาก เบอร์ใหญ่ ราคาฟองละ 5 บาท แผงละ 145 บาท และเบอร์กลาง ฟองละ 4.50 บาท แผงละ 130 บาท ส่วนไข่เยี่ยวม้ายังอยู่ที่ฟองละ 8 บาทเช่นเดิม

 

 

เจ้าของร้านสมพงศ์ ค้าเจริญ ยังบอกอีกว่า หากไข่เป็ดขึ้นราคาแพงกว่านี้อาจต้องหยุดขายไปก่อน เนื่องจากแบกรับต้นทุนไม่ไหว และไม่อยากขายในราคาที่สูงเกินไปเนื่องจากจะทำให้ขายยาก อีกทั้งยังมีสินค้าอื่นๆ ที่ขึ้นราคาต่อเนื่องเช่นกัน จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลในเรื่องค่าครองชีพของประชาชนให้สมดุลกับรายได้

 

ข่าวโดย สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์