'ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค' ลุยเครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซ หวังแทรกตลาดพรีเมียม

'ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค' ลุยเครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซ  หวังแทรกตลาดพรีเมียม

ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังมีผู้ท้าชิงยักษ์ใหญ่อีกราย เมื่อ 'ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค' ขอส่ง“Rockstar” ชูจุดต่างอัดก๊าซ พร้อมบุกตลาดพรีเมียม เอาหาที่แทรก เจาะขุมทรัพย์หมื่นล้าน!

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์(“Rockstar”) รุกตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงานของเมืองไทย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภควัยทำงานรุ่นใหม่ที่มองหาเครื่องดื่มให้พลังงานที่สามารถตอบโจทย์ภาพลักษณ์ที่ทันสมัย

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานชื่อดังจากฝั่งเป๊ปซี่โคที่ให้ความซ่าที่มาจากการอัดก๊าซ ผสานกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อมลงตัว มีให้เลือก 2สูตร ได้แก่ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์ สูตรออริจินัล และ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์ สูตรไม่มีน้ำตาล โดยชูคอนเซปต์ “ไม่หมดใจ...ยังไงก็ไปต่อได้” เพื่อรีชาร์จพลังใจให้พร้อมเดินหน้าท้าชนทุกกิจกรรมพร้อมอัดกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เวิร์คฮาร์ด เพลย์ฮาร์ดเดอร์

นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ยังเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good)โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือเสริมสร้างการเติบโตผ่านการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทำให้บริษัทเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง‘ร็อคสตาร์’ เจาะตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง

ทั้งนี้ ร็อคสตาร์ ถือเป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในพอร์ตโฟลิโอ เพื่อส่งต่อไปยังผู้บริโภคในทุกๆ วัน ภายใต้แบรนด์สินค้าต่างๆ ของซันโทรี่และเป๊ปซี่โค ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่เริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย และเป็นทางเลือกที่สำคัญคือมองหาเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล หรือน้ำตาลน้อย

\'ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค\' ลุยเครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซ  หวังแทรกตลาดพรีเมียม อชิต โจชิ

“เราให้ความสนใจตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานระดับพรีเมียม สำหรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาดประเทศไทย”

ปี 2564 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน(Energy Drink)ของประเทศไทย มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 19,000 ล้านบาท ทิศทางการเติบโตแบบชะลอตัว เนื่องจากผลกระทบจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในตลาดที่มีหลากหลายมากขึ้น เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค รวมถึงปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง และสถานการณ์โควิด-19

“ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานระดับพรีเมียม มีสัดส่วนประมาณ 10% ของตลาด และมีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ที่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคัก”

ด้านนายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ร็อคสตาร์เป็นเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน และถือเป็นแบรนด์สินค้ายอดนิยมจากฝั่งเป๊ปซี่โค ที่ประสบความสำเร็จทั้งการเติบโต กระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงานตลอดจนมีแผนการพัฒนาสินค้าที่จะช่วยต่อยอดการเติบโตได้ในระยะยาว

\'ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค\' ลุยเครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซ  หวังแทรกตลาดพรีเมียม อนวัช สังขะทรัพย์

ร็อคสตาร์ยังถูกวางให้เป็นแบรนด์หลักในพอร์ตฟอลิโอเครื่องดื่มให้พลังงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่จะมาชิงส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ด้วยจุดแข็งด้วยภาพลักษณ์ที่มีความพรีเมียมและทันสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์‘ไม่หมดใจ...ยังไงก็ไปต่อได้’ รวมถึงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบอินฟลูเอ็นเซอร์และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้เป็นตัวเชื่อมความสนใจระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ (Modern Striver)

“บริษัษัทจะใช้สื่อและกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงาน”

สำหรับ “ร็อคสตาร์” ยังชูความแตกต่างด้วยความซ่าที่มาจากการอัดก๊าซ โดยมี 2 สูตร ได้แก่ ร็อคสตาร์ สูตรออริจินัล และร็อคสตาร์ สูตรไม่มีน้ำตาล ในรูปแบบกระป๋องขนาด 245 มิลลิลิตร(มล.)

ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเป็นอีกสมรภูมิที่เต็มไปด้วยผู้เล่นยักษ์ใหญ่ และแบรนด์ผู้นำ มีส่วนแบ่งการตลาดค่อนข้างมาก ห่างจากคู่แข่งเบอร์รอง โดย 3 คู่แข่งขับเคี่ยวกันสุดมันส์! ในตลาดยกให้ เอ็ม-150 จากค่ายโอสถสภา คาราบาวแดง จากคาราบาว กรุ๊ป และ กระทิงแดง จากกลุ่มธุรกิจทีซีพี แต่แบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอแต่ละองค์กรยังมีอีกมากมาย แข่งตลาดตลาดบน ตลาดแมส มีแบรนด์ใหญ่ ไฟต์ติ้งแบรนด์แข่งกัน 

ส่วนเครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซ นอกจาก ร็อคสตาร์ ยังมีผู้เล่นอื่นอีก อย่าง RedBull Carabao SHARK  เป็นต้น