7 วิธีทำกำไรจาก The Merge หลังการอัพเกรดของ 'อีเธอเรียม'

7 วิธีทำกำไรจาก The Merge หลังการอัพเกรดของ 'อีเธอเรียม'

"คริปโตมายด์แอดไวเซอรี่" เผย 7 วิธีในการทำกำไรหลังจากมีการอัพเกรดใหม่ “เดอะเมิร์ช” (The Merge) การอัพเกรดของ "อีเธอเรียม(Ethereum)" เพื่อให้เครือข่ายสามารถใช้งานระบบแบบ Proof of Stake ที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือน ก.ย.2565

เดอะเมิร์ช คือจุดเริ่มต้นของการก้าวไปสู่เครือข่าย Ethereum 2.0 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนกลไกจากเดิมที่เป็น Proof of Work มาสู่ Proof of Stake เพื่อช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานและความปลอดภัย ซึ่งเดอะเมิร์ชคือขั้นตอนสุดท้ายในการอัพเกรดไปเป็น Layer 2 หรือที่เรียกว่า Ethereum 2.0 โดยเป็นการนำเครือข่าย Ethereum Mainnet ที่เราใช้กันใน

ปัจจุบันซึ่งเป็น Proof of Work นำมารวมเข้าด้วยกันกับ Beacon Chain ซึ่งเป็นเครือข่ายสำหรับการ Staking เหรียญอิเธอเรียม ซึ่งใช้ระบบ Proof of Stake เพื่อเปลี่ยนระบบโดยรวมของ Ethereum จาก Proof of Work ให้กลายเป็น Proof of Stake

7 วิธีทำกำไรหลังการอัพเกรด The Merge

 

1.นำ Ethereum PoW (ETHW) ไปขายบนเว็บเทรดแบบผ่านคนกลาง Centralized Exchange (CEX): ด้านผู้เชี่ยวชาญเผยว่าการรอในเว็บเทรดคริปโท Centralized Exchange หรือเว็บเทรดคริปโทที่มีบริษัทและหน่วยงานเป็นคนกลางในการให้บริการ แล้วนำ ETHW หรือ Ethereum บนเครือข่าย PoW ไปขายบนเว็บเทรดเหล่านี้จะทำกำไรได้มากกว่า

2.รอจังหวะค่อยโอนขาย ETHW ทีหลัง: วิธีที่ดีที่สุดอาจหมายถึง การไม่ต้องทำอะไร ณ ช่วงเวลานี้ แล้วรอไปขายETHW ทีหลัง

3.ฝาก ETH ใน Lending Protocol: อีกวิธีหนึ่งที่อาจจะทำได้ในช่วงเวลานี้ก็คือการฝาก ETH ใน Lending Protocol เช่น ฝากในแพลตฟอร์ม AAVE แล้วกินดอกเบี้ยที่เป็นเหรียญ ETH จากนั้นหลังการอัพเกรด The Merge ค่อยถอนเอาETHW ที่ได้มาไปขายในเว็บเทรด CEX

 

4.ฝาก ETH แล้วกู้ stETH แล้วนำมาขายเป็น ETH อีกทีก่อนการอัพเกรด The Merge: วิธีการนี้จะทำให้หนี้เรามีมูลค่าเท่ากับศูนย์ เพราะ stETH บน PoW มันมีมูลค่าเท่ากับศูนย์ ยอดหนี้ที่ไปกู้มาจึงเท่ากับศูนย์ สามารถนำเงินมาซื้อ stETH เท่ากับยอดเงินกู้แล้วถอน ETH ที่เป็นเงินต้นออกมาทำกำไรได้

 

5.Buy Spot, Short Future: วิธีการนี้คือการถือ ETH ไว้แล้วเมื่อราคาลงแล้วก็ให้ทำคำสั่ง Short ETH (การขายคริปโต ณ เวลาหนึ่งช่วงที่ราคาในอนาคตลดต่ำลง และซื้อคริปโตในราคาที่ถูกลงเพื่อทำกำไร) ไว้จากนั้นให้เทขายETHW แล้วปิดสถานะคำสั่งทั้งหมด

 

6.นำ ETH มาเก็บไว้ใน Wallet: นำ ETHW มาเก็บไว้ใน Wallet แล้วโอนไปที่ Wallet บนเว็บเทรด CEX รวดเดียวเหรียญอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ ETH ก็อาจแปลงมาเป็น ETH ก่อนการอัพเดท The Merge

 

7.ขาย NFT: นำ NFT มาขายแต่ก็ต้องตรวจสอบให้ดีว่าผู้ซื้อนั้นเชื่อถือได้ไหมเพราะอาจมีการ scamหรือการโกง เกิดขึ้นได้

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงวิธีการหนึ่งที่นักเทรดอาจนำไปใช้ได้เพื่อทำกำไรในช่วง The Merge