แกรนด์ แอสเสทฯ ผุดเมกะโปรเจกต์พลิกโฉมระยองสู่ฮับ‘เวลเนส-เซฟเฮเว่น’

แกรนด์ แอสเสทฯ ผุดเมกะโปรเจกต์พลิกโฉมระยองสู่ฮับ‘เวลเนส-เซฟเฮเว่น’

สร้างมิติใหม่แห่งการขับเคลื่อนระยองให้เป็นหนึ่งในไพร์มโลเคชั่น! ดึงดูดลูกค้าและนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศ สำหรับ “แกรนด์ แอสเสท โฮเทลล์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้" เดินหน้าเมกะโปรเจกต์ รับสัญญาณบวกเปิดประเทศ สู่ฮับเวลเนส-เซฟเฮเว่น

พีรพล นนทสูติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลล์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ช่วงเวลานี้ถือเป็นจังหวะที่ดีในการเปิดตัวโครงการ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” ซึ่งหลังจากไทยเปิดประเทศตั้งแต่ 1 ก.ค. ธุรกิจโรงแรมในเครือมีอัตราเข้าพักและรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 100% ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมเวสทิน หรือ รอยัล ออคิด เชอราตัน ซึ่งเกิดจากดีมานด์อั้นมานาน! แม้จะยังมีปัจจัยลบเรื่องสงคราม เงินเฟ้อ สถานการณ์ความตึงเครียดของสหรัฐ จีน ไต้หวัน 

"หากไทยไม่มีปัญหาภายในประเทศเชื่อว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัว นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจพร้อมเข้าไทยมากขึ้น สังเกตว่าโรงแรมต่างจังหวัดช่วงเสาร์-อาทิตย์เต็มเช่นเดียวกัน”

ทั้งนี้ “ไทย” เป็นเป้าหมายของชาวต่างชาติในการซื้อบ้านหลังที่สองเพื่อเป็น “เซฟเฮเว่น” ในยามวิกฤติ จากความสะดวกในการอยู่อาศัย สาธารณูปโภคครบวงจร ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาชาวไต้หวัน ฮ่องกง สนใจมาซื้ออสังหาฯ ในไทยมากขึ้น เริ่มจากโครงการในกรุงเทพฯ อาทิ ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ ซึ่งเป็นทำเลที่คุ้นเคย ส่วนทำเลในระยอง เป็นกลุ่มสแกนดิเนเวีย ได้แก่ สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์

“ลูกค้ากลุ่มนี้รู้จักหาดแม่พิมพ์ เปรียบเสมือนภูเก็ตในความรู้สึกของเขา นอกจากนี้ ลูกค้าสำคัญคือคนจีนที่เข้ามาลงทุนในอีอีซี ตั้งบริษัท อยากมีที่อยู่อาศัยในไทย ยิ่งในสถานการณ์ขัดแย้ง ไทยได้อานิสงส์ หากอีอีซีประสบความสำเร็จจะดึงดูดกลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาลงทุนมากขึ้น”

ที่ผ่านมาคนไม่ค่อยรู้จักระยอง รู้จักแต่ “เสม็ด” และไม่รู้ว่าเสม็ดอยู่ในระยองเหมือนคนสแกนดิเนเวียไม่รู้จักระยอง รู้จักแต่แม่พิมพ์ ฉะนั้นบริษัทพยายามสื่อสารให้ “ระยอง” เป็นที่รู้จักมากขึ้น มีอะไรมากกว่านั้นเหมือนกับการเจียระไนเพชร

แกรนด์ แอสเสทฯ ผุดเมกะโปรเจกต์พลิกโฉมระยองสู่ฮับ‘เวลเนส-เซฟเฮเว่น’

สำหรับ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” เป็นโครงการที่พักอาศัยระดับเวิลด์คลาสภายใต้แนวคิดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ประกอบด้วยพูลวิลล่า 61 หลัง คอนโดมิเนียม 282 ยูนิต และรีสอร์ทระดับ 5 ดาว 209 ห้อง มีพื้นที่ส่วนกลาง อย่าง สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ ร้านอาหารและโอเชียน สกาย บาร์ ฯลฯเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้ผู้พักอาศัยในโครงการ ล่าสุดพูลวิลล่า 9 หลังแรกสร้างเสร็จแล้ว

เฟสแรกเริ่มจากวิลล่า 9 หลังแรกหน้าหาด ซึ่งชาวต่างชาติสามารถซื้อได้ 4 หลังจาก9 หลังตามสัดส่วน 49% ตามกฏหมาย โดยบ้าน 1 หลังแยกเป็น 2 ยูนิต บน-ล่าง ซึ่งปกติหลังใหญ่ราคา 55 ล้านบาท  เฟสสองเล็กลงมาระดับราคาหลังละ 33 ล้านบาท จำนวน 9 หลัง ลูกค้าสามารถชวนพี่น้องหรือเพื่อนมาซื้อและใช้ส่วนกลางร่วมกันทั้งคนไทยและต่างชาติ

ส่วนพื้นที่สำหรับพัฒนาที่อยู่อาศัย 36 ไร่ รองรับกลุ่มคนไทยและต่างชาติในโซนอีอีซี แบ่งเป็น 6 เฟส จำนวน 61 หลัง ทุกหลังเป็นพูลวิลล่า ไม่รวมโครงการโรงแรมมี 209 ห้อง เป็นโลว์ไรส์ บนพื้นที่ 33 ไร่ ส่วนคอนโดมิเนียมใช้พื้นที่ 5 ไร่ 280 ยูนิต ซึ่งโครงการโรงแรมและคอนโดมิเนียมอยู่ระหว่างศึกษาอาจปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม

แกรนด์ แอสเสทฯ ผุดเมกะโปรเจกต์พลิกโฉมระยองสู่ฮับ‘เวลเนส-เซฟเฮเว่น’

“อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ระยอง เป็นทำเลอนาคตที่มีศักยภาพสูงในโซนอีอีซี ระดับราคา 55 ล้านบาทถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบภูเก็ตราคาสูงถึง 100 ล้านบาท ขณะนี้มีคนไทยสนใจ 1-2 หลัง เปิดขายทางการปลายเดือน ส.ค. คนที่สนใจน่าจะเป็นกลุ่มผู้บริหารต่างชาติที่เข้ามาทำงานในอีอีซี ไม่ว่า จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ รวมทั้งคนไทยที่มีบ้านอยู่เขาใหญ่ หรือภูเก็ตแล้วอยากมีบ้านพักตากอากาศเพิ่ม”

เมื่อพื้นที่อีอีซีเจริญขึ้น โครงสร้างพื้นฐานหลัก “สนามบินอู่ตะเภา” แล้วเสร็จจะไม่แตกต่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้พื้นที่ใกล้เคียงกลายเป็น “เมือง” ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ “อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท” แบรนด์รีสอร์ทเพื่อสุขภาพจากภูเก็ต มาเสริมความแข็งแกร่งให้โครงการและก้าวสู่จุดหมายปลายทางด้านเวลเนสระดับเวิลด์คลาส