Report & Corporate News (วันที่ 5 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 5 สิงหาคม 2565)

LPN กำไรสุทธิในงวด 2Q22 เพิ่มขึ้น 22% yoy, PTTEP คาดปริมาณการขายปิโตรเลียมเฉลี่ยในไตรมาส 3/65 เติบโตมาอยู่ที่ระดับ 481,000 บาร์เรลต่อวัน

LPN

Maintained  

HOLD

TP: 4.40 บาท

 

กำไรสุทธิในงวด 2Q22 ของ LPN เพิ่มขึ้น 22% yoy โดยได้แรงหนุนจากโครงการคอนโดที่สร้างเสร็จใหม่และโครงการที่มีอยู่ ทั้งยอด Presales และการเปิดตัวโครงการคาดว่าจะเพิ่มขึ้นใน 2H22 อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าธุรกิจที่อยู่อาศัยของ LPN ยังคงอ่อนแอจากปัญหาต่างๆ ที่รออยู่ข้างหน้า ในขณะที่กำไรจากการขายสินทรัพย์จะเป็น potential upside และหนุนกำไรของ LPN ใน 2H22 คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย: 4.40 บาท

PTTEP

บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดปริมาณการขายปิโตรเลียมเฉลี่ยในไตรมาส 3/65 เติบโตมาอยู่ที่ระดับ 481,000 บาร์เรลต่อวัน จากไตรมาส 2/65 ที่อยู่ที่ 465,459 บาร์เรลต่อวัน ขณะเดียวกันคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังปริมาณการขายและราคาขายปิโตรเลียมจะสูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ส่งผลให้ปริมาณการขายเฉลี่ยทั้งปี 65 จะอยู่ที่ 465,000 บาร์เรลต่อวัน เนื่องจากความต้องการฟื้นตัว และมีกำลังการผลิตของโครงการใหม่ที่เริ่มรับรู้เข้ามา เช่น โครงการ G1/61 (แหล่งเอราวัณ), โครงการแอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ และโครงการมาเลเซีย แปลงเอช และโครงการโอมาน แปลง 61 ที่รับรู้ยอดขายเต็มปีเป็นปีแรก ขณะที่คาดราคาก๊าซธรรมชาติในช่วงไตรมาส 3/65 และทั้งปี 65 จะอยู่ที่ระดับ 6.4 ดอลลาร์ต่อล้านบีทียู โดยจะเพิ่มขึ้นมาทำระดับสูงสุดในช่วงไตรมาส 4/65 เนื่องจากเป็นรอบการปรับราคาของสัญญาในอ่าวไทยในหลายโครงการ (อินโฟเควสท์)

BGRIM

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ บริษัท ผลิต-ไฟฟ้าลาว (มหาชน) หรือ EDL-Gen ซึ่งเป็นบริษัทลูกของรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (Electricite Du Laos - EDL) เพื่อร่วมศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังน้ำ พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบส่ง และการจำหน่ายไฟฟ้าภายในและต่างประเทศ (Domestic and International Energy Trading) เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานสะอาดในเขตภูมิภาคอาเซียน EDL-Gen เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำใน สปป.ลาว ก่อตั้งในปี 2553 จากการแปรสภาพหน่วยผลิตไฟฟ้าของรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลาวในปี 2560 (อินโฟเควสท์)

COM7

บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 กล่าวว่า ในครึ่งปีแรกของปี 2565 บริษัทฯ มียอดขายออนไลน์เติบโตราว 65% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีก่อน สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และการตอบรับของลูกค้าในการเข้ามาใช้บริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ยังอยู่ในระดับสูง ในปีนี้ COM7 ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Studio7Thailand หรือ https://www.studio7thailand.com/th จัดจำหน่ายสินค้าแอปเปิ้ล สินค้าไอที และ อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์ ที่ทันสมัยอีกมากมายกว่า 2,000 รายการ การันตีคุณภาพสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง (อินโฟเควสท์)