Report & Corporate News (วันที่ 3 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 3 สิงหาคม 2565)

BTS ได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านจำนวนผู้โดยสาร, TIDLOR ฉลองเปิดสาขาให้บริการจำนวน 1,500 แห่ง ทั่วประเทศ

BTS

Maintained  

BUY

TP: 10.20 บาท

 

เราคาดว่า BTS จะประกาศการเติบโตกำไรที่เป็นบวก qoq นำโดยจำนวนผู้โดยสารที่ฟื้นตัว ซึ่งจะชดเชยสัดส่วนรายได้ที่ลดลงจากงานก่อสร้าง เมื่อมองไปข้างหน้า คาดว่า BTS จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านจำนวนผู้โดยสาร, รายได้จากโฆษณา และการปรับตัวดีขึ้นของ U City และความคืบหน้าในประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียว คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 10.20 บาท

TIDLOR

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ฉลองเปิดสาขาให้บริการจำนวน 1,500 แห่ง ทั่วประเทศ โดยในปี 2565 นี้ วางแผนขยายสาขาเพิ่มไม่น้อยกว่า 300 แห่ง ส่งผลให้ในปี 65 จะมีจำนวนสาขารวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 1,586 สาขา ซึ่งการขยายสาขาของเงินติดล้อยังคงเป็นไปอย่างมีคุณภาพ โดยจะเห็นได้จากยอดหนี้คงเหลือต่อสาขาสูงที่สุดในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ (อินโฟเควสท์)

KBANK

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดตัวบริการ "K PAY LATER" เป็นครั้งแรกของธนาคารไทยที่ให้จับจ่ายใช้สอยสินค้าในชีวิตประจำวัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ช้อปตอนนี้จ่ายตอนนู้น" ช่วยคนตัวเล็กที่ช็อตให้มีวงเงินสำรองในการซื้อสินค้าและอุปโภคบริโภคเพื่อการดำรงชีวิต และเพิ่มโอกาสให้คนกลุ่มนี้สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบที่ถูกกฎหมายและเป็นธรรม โดยเฉพาะกลุ่มอาชีพอิสระ ค้าขายรายย่อย หรืออาชีพรับจ้าง ที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ ก็สมัครได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองผ่าน K PLUS หลังอนุมัติสามารถนำวงเงินไปช้อปได้ทันทีที่ร้านค้ามากกว่าแสนร้านค้าทั่วประเทศ (อินโฟเควสท์)

PSH

บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) เปิดเผยว่า การลงทุนร่วมใน AMILI สตาร์ทอัพสัญชาติสิงคโปร์ในครั้งนี้ พฤกษาได้ผนึกความร่วมมือด้านการลงทุนกับกลุ่มนักลงทุนชั้นนำในต่างประเทศที่เล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตของธุรกิจเฮลท์เทค โดยวงเงินลงทุนรวมที่ AMILI ได้รับในรอบการระดมทุนซีรีส์เออยู่ที่ 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะนำไปใช้ในการเร่งผลักดันการศึกษาวิจัยใหม่ด้านไมโครไบโอมในระบบทางเดินอาหาร และพัฒนาเครื่องมือวิเคราะห์ไมโครไบโอม "AMILI PRIME" ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท AMILI ซึ่งมีความแม่นยำสูง มีประสิทธิภาพในการทดสอบ การวินิจฉัย รวมถึงเพื่อขยายบริการไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างกว้างขวาง ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และต่อยอดไปยังทวีปเอเชียในอนาคตด้วย (อินโฟเควสท์)BTS จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านจำนวนผู้โดยสาร