‘หุ้นไทย’ ปิดตลาดวันนี้ บวก 16.83 จุด เพิ่มขึ้น 1.07%

‘หุ้นไทย’ ปิดตลาดวันนี้ บวก 16.83 จุด เพิ่มขึ้น 1.07%

'หุ้นไทย' ปิดตลาดวันนี้ (1 ส.ค.) ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,593.24 จุด เพิ่มขึ้น 16.83 จุด หรือ 1.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย82,256.81 ล้านบาท คาดตลาดรีบาวด์หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยตามคาด

ความเคลื่อนไหว ‘ตลาดหุ้นไทย’ วันนี้ (1 ส.ค.) ปิดตลาดดัชนี SET INDEX อยู่ที่ 1,593.24 จุด เพิ่มขึ้น 16.83 จุด หรือ 1.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82,256.81 ล้านบาท โบรกชี้ SET สัปดาห์นี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ Sideway ถึง Sideway up หลังเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด 

นายเบญจพล สุทธิ์วนิช รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชียเวลท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น สะท้อนการคาดหมายว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตรา ดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาด รวมไปถึงการคาดหมายต่อการดําเนินนโยบายการเงินของไทย ที่พร้อมปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ย ทําให้ความกังวลต่อส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยลดลง

อย่างไรก็ตาม บล.เอเชียเวลท์ คาดว่า SET สัปดาห์นี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ Sideway ถึง Sideway up โดยเราคาดว่าการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทใน สัปดาห์นี้จะเป็นปัจจัยกําหนดทิศทางของการลงทุนใน SET

 

"เรามีมุมมองที่เป็นบวกหลังรายตัวเลขทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งของสหรัฐฯ และยูโรโซน ไม่ได้แย่กกว่า Market Consensus คาดว่า แม้สหรัฐฯ จะมี ภาพของ Technical Recession จากการคาดหมาย GDP (ประมาณการครั้งที่ 1) ในช่วง 2Q/65 หดตัว แต่การดําเนินนโยบายการเงินที่เข้างวดในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับอัตราการจ้างงานที่แข็งแกร่ง ทําให้ สหรัฐฯ มีเครื่องมือทางการเงินที่เพียงพอรองรับ Recession ในครั้งนี้" นายเบญจพล ระบุ

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังคงต้องติดตามรายงานเงินเฟ้อของไทย (5 ส.ค.) ที่คาดว่าจะยังมีโอกาสทรงตัวในระดับสูง ซึ่งจะมีผลต่อการ ตัดสินใจในการดําเนินนโยบายการเงินของ กนง. ซึ่งมีกําหนดการประชุม 10 ส.ค.

บล.เอเชียเวลท์คาดว่า กนง. จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไม่น้อยกว่า 0.25% กลยุทธ์การลงทุน หุ้นในพอร์ต 50% แนะนําหุ้น Defensive และหุ้นเปิดเมือง