Report & Corporate News (วันที่ 1 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 1 สิงหาคม 2565)

คาดหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมรายงานกำไรสุทธิรวมที่ 821 ล้านบาท (+62% yoy, -32% qoq) ในงวด 2Q22, SCC กำไรสุทธิสูงกว่าประมาณการของเราและตลาดจากกำไรพิเศษ

Industrial Estate

Maintained  

OVERWEIGHT

 

เราคาดหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมใน coverage ของเราจะรายงานกำไรสุทธิรวมที่ 821 ล้านบาท (+62% yoy, -32% qoq) ในงวด 2Q22 โดยการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่ง yoy ,kจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจขายที่ดิน เมื่อมองไปข้างหน้าใน 2H22 เรายังคงคาดว่าจะเห็นกำไรที่แข็งแกร่งสำหรับทั้ง AMATA และ WHA จาก sentiment ที่เป็นบวกของการขายที่ดินตั้งแต่งวด 2Q22, backlog ที่แข็งแกร่งและผลกระทบจากปัจจัยตามฤดูกาล คงคำแนะนำ OVERWEIGHT โดยมี Top Pick ของเราคือ AMATA

SCC

Maintained 

HOLD

TP: 410.00 บาท

 

กำไรสุทธิของ SCC สูงกว่าประมาณการของเราและตลาดจากกำไรพิเศษ แต่กำไรหลักเป็นไปตามประมาณการของเรา เราคาดว่าโมเมนตัมของกำไรใน 2H22 จะมีความท้าทายจากแนวโน้มที่ลดลงของส่วนต่างราคาเคมีภัณฑ์ที่ถูกกดดันจากสถานการณ์อุปทานล้นตลาด (Oversupply) ของตลาดโพลิโอเลฟินในปี 2022-23 เราปรับลดประมาณการกำไรปี 2022 ลง 17% เพื่อสะท้อนถึง ส่วนต่างราคา PP ที่ต่ำกว่าคาด เราได้ปรับเป้าหมายของเราไปที่ปี 2023 คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย: 410.00 บาท 

BTS

บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า กลุ่ม BTS จะไม่เข้ายื่นข้อเสนอโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มูลค่ากว่า 1.42 แสนล้านบาท เพราะจากที่ศึกษารายะเอียดข้อกำหนดในเอกสารประกวดราคา (RFP) ฉบับใหม่พบว่ามีเงื่อนไขแตกต่างจากข้อกำหนดเดิม และบริษัทมองว่าเป็นเงื่อนไขที่มีข้อกำหนดคุณสมบัติเอื้อประโยชน์ให้กับผู้รับเหมาบางราย (อินโฟเควสท์)

GULF

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทเข้าลงนามในสัญญาความร่วมมือในการลงทุนและพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียน (Joint Venture Agreement) ระหว่างบริษัท กัลฟ์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี จำกัด (Gulf Renewable Energy) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GULF ถือหุ้น 100% กับ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโอกาสทางธุรกิจพลังงานหมุนเวียนและจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน เช่น โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้งในและต่างประเทศ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และโครงการพลังงานหมุนเวียนรูปแบบอื่น ๆ รวมถึงธุรกิจด้านนวัตกรรมพลังงานต่าง ๆ เช่น ระบบส่งและจำหน่ายไฟฟ้าอัจฉริยะในอนาคต (อินโฟเควสท์)