Atato ประกาศระดมทุน Series A 6 ล้านดอลลาร์ นำโดย AlphaLab Capital - FEBE Ventures

Atato ประกาศระดมทุน Series A 6 ล้านดอลลาร์  นำโดย AlphaLab Capital - FEBE Ventures

Atato ผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศระดมทุน Series A มูลค่า 6 ล้านดอลลาร์ นำโดย AlphaLab Capital และ FEBE Ventures ตอกย้ำความเชื่อมั่นเชิงบวกโครงสร้างพื้นฐานในตลาดบล็อกเชน มุ่งมั่นต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มจำนวนผู้ใช้งานรายย่อย และขยายตลาดสู่ภูมิภาคต่างๆ

Atato ในฐานะผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งให้บริการโซลูชันการดูแลสินทรัพย์ด้วยระบบ MPC (Multi-party Computation) สำหรับลูกค้าองค์กร และสถาบันการเงิน ได้ประกาศปิดรอบการระดมทุน Series A ที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ ตอกย้ำความเชื่อมั่นเชิงบวกสำหรับโครงการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานในตลาดบล็อกเชน


“ในตลาดขาลง การใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีจะขยายตัวผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน”
นอกจากกลุ่มทุนหลักอย่าง AlphaLab Capital และ FEBE Ventures แล้ว การระดมทุน Series A ของ Atato ครั้งนี้ยังรวมนักลงทุนชั้นนำ เช่น Tom Trowbridge , NGC Ventures, January Capital, Babel Finance และ SOSV นักลงทุนจากการระดมทุนรอบแรกเริ่มของ Atato อีกด้วย


Guillaume Le Saint ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ Atato กล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่ว่าเราได้จุดประกายความเชื่อมั่นของนักลงทุนในสภาวะตลาดปัจจุบันถือเป็นการตอบรับแนวทาง และวิสัยทัศน์ระยะยาวของ Atato ได้อย่างชัดเจน

ผลิตภัณฑ์ Custody ที่ใช้เทคโนโลยี MPC มาตรฐานองค์กรของ Atato ช่วยให้สถาบันการเงิน และหน่วยงานต่างๆ มีโซลูชันที่คุ้มค่า โดยมีทั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐานองค์กร และการถือใบอนุญาตภายใต้การกำกับดูแล รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อกับ Web3.0 และ DeFi ผลิตภัณฑ์ของเราจึงอยู่ในจุดที่พร้อมที่จะส่งมอบมูลค่าให้แก่กลุ่มลูกค้าในตลาดที่รอการเข้าสู่ Decentralized Finance โดยใช้โซลูชันการดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลของ Atato

ผลิตภัณฑ์ Custody Solution ภายใต้การกำกับดูแลอย่างเต็มรูปแบบของ Atato เป็นมากกว่าตัวช่วยให้สถาบันการเงินสามารถจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย โดยได้มีการรวมระบบความปลอดภัยมาตรฐานองค์กรเข้ากับเทคโนโลยี MPC และฟังก์ชันที่ผู้ใช้งานสามารถสร้าง และปรับสิทธิการใช้งานแบบต่างๆ รวมไปถึงนโยบายการทำธุรกรรมให้เหมาะสมกับองค์กรได้ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงดั้งเดิมของการจัดการ private seed phrase/key และจัดการกับความเสี่ยงจากความผิดพลาดในพฤติกรรมการใช้งานหรือการทุจริตได้


Michal Krasnodebski ซีอีโอของ AlphaLab Capital กล่าวว่า เราประทับใจตั้งแต่ขั้นตอนการ onboard และ UI ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานของ Atato และมีการให้ผู้ใช้งานที่มีความเชี่ยวชาญสามารถเข้าถึง API ได้ด้วย ซึ่งเป็นคุณลักษณะเฉพาะในตลาด” นอกจากนี้ “ฟีเจอร์ Bring Your Own Chain จะเป็นกลไกลสำคัญที่สร้างความสนใจให้สถาบันการเงิน และช่วยสนับสนุนเครือข่าย และโครงการใหม่ๆ


ความได้เปรียบด้านการกำกับดูแลของ Atato และการนำเสนอบริการที่แตกต่างสำหรับโซลูชันการดูแลทรัพย์สินด้วยระบบ MPC เป็นตัวแปรหลักในการรักษาความปลอดภัย และการทำธุรกรรมสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากมีองค์กรจำนวนมากขึ้นที่ต้องการขยายบริการของตนไปสู่สกุลเงินดิจิทัล แต่ยังลังเลใจเนื่องจากขาดโครงสร้างพื้นฐานรองรับ การมาถึงอย่างทันท่วงทีของ Atato สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่เร่งด่วนได้อย่างแท้จริงด้วยโซลูชันที่ช่วยลดความซับซ้อนในการจัดการ และดูแลความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัล
ในฐานะผู้รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในโลกที่เสนอบริการด้วยฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าสามารถเพิ่มเน็ทเวิร์คหรือโทเคนใหม่ๆ ของตนเองได้ (Bring Your Own Chain / Bring Your Own Token)

นักลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Atato ได้มีส่วนร่วมในการทดลองในระยะพัฒนาแล้วโดยเชิญลูกค้าของพวกเขาให้เชื่อมต่อระบบเข้ากับ Atato สิ่งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากรูปแบบค่าธรรมเนียมที่น่าดึงดูดใจของ Atato ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมคงที่ตามจำนวนกระเป๋าเงิน (Wallets) แทนที่จะเก็บตาม AUM (สินทรัพย์ภายใต้การจัดการ) และค่าธรรมเนียมเปอร์เซ็นต์การทำธุรกรรมที่มักนิยมใช้กัน


“เราเชื่อว่าตลาดได้เติบโตถึงระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นบริการของ Atato ไม่เพียงแต่เป็นที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังจำเป็นในตลาดปัจจุบัน ในฐานะผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยบนบล็อกเชน เราตระหนักดีถึงความจำเป็นที่ผู้ใช้จะเพิ่มโทเคนหรือเชนของตนเองลงในกระเป๋าเงินของพวกเขา โดยไม่ต้องกังวลถึงปริมาณหรือการยอมรับในวงกว้าง ลูกค้าในระยะเบต้าของเราสามารถเพิ่มโทเคนใดๆ ภายในหนึ่งคลิก ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก่อนหน้านี้” 


“ในตลาดขาลง การใช้งาน crypto จะขยายตัวผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน” Maxime เสริม “เราเห็นโครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนอย่างดีด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่งยังคงถูกสร้างอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานี้ – Atato จะยังคงสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปด้วยทรัพยากร และเทคโนโลยีของเรา”


Olivier Raussin จาก FEBE Ventures กล่าวในโอกาสนี้ว่า “ด้วยประสบการณ์ด้านบล็อกเชนมาเกือบทศวรรษ ผู้ก่อตั้ง Atato มีความสม่ำเสมอ และมีแผนงานที่ชัดเจน และนำไปปฏิบัติได้ ซึ่งสร้างความมั่นใจ เรายินดีที่ได้สนับสนุนการเติบโตของ Atato ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่ม” 


การระดมทุน Series A ของ Atato มุ่งมั่นที่จะต่อยอดการเสนอผลิตภัณฑ์ของบริษัท และเพิ่มความสมบูรณ์ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระยะเบต้าที่มีอยู่อย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ารายย่อย การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน การขยายตลาดสู่ภูมิภาคต่างๆ และการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถเข้ามาในบริษัท จำนวนพนักงานของ Atato ได้เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าในช่วง 3 ปีของการพัฒนาที่ผ่านมา


กลุ่มนักลงทุนทั้งหมดประกอบด้วย: AlphaLab Capital, FEBE Ventures, Babel Finance, NGC Metaverse Ventures, NFT1, Huashan Capital, Tom Trowbridge , Wing Vasiksiri, January Capital รวมถึง SOSV และนักลงทุน angel ที่มีชื่อเสียง เช่น Dan Bertoli และบริษัทอื่นๆ อุตสาหกรรมเกม และบริการทางการเงิน


เกี่ยวกับ Atato
Atato เป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ และให้บริการกระเป๋าเงินสำหรับสกุลเงินดิจิทัล แอปของเราช่วยให้บุคคล และธุรกิจสามารถจัดเก็บ ทำธุรกรรม และจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนเข้าถึง DeFi, NFT และแอปพลิเคชันที่ใช้ระบบกระจายศูนย์ (Decentralised Applications) ทั้งหมด ภารกิจของเราคือ การช่วยให้ผู้คนอีก 100 ล้านคนทั่วโลก สามารถเข้าถึงการใช้งานบล็อกเชนได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ  atato ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ประเทศไทย และฮ่องกง ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และได้ส่งมอบโครงการบล็อกเชนชั้นนำหลายโครงการใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์