วิกฤติของแพง! ร้าน "ขนมปังสังขยา" เจ้าดังเมืองอุทัยธานี ประกาศปรับขึ้นราคา

วิกฤติของแพง! ร้าน "ขนมปังสังขยา" เจ้าดังเมืองอุทัยธานี ประกาศปรับขึ้นราคา หลังอั้นไม่ไหวเหตุต้นทุนวัตถุดิบราคาพุ่ง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 จากกรณีวิกฤติ "ของแพง" ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามร้าน "ขนมปังสังขยา" ไพพรรณ ร้านขนมของฝากชื่อดังต้นตำรับในจังหวัดอุทัยธานีที่มีเพียงสาขาเดียว ตั้งอยู่ใจกลางย่านเศรษฐกิจเมืองอุทัยธานี โดยเผยว่าอั้นไม่ไหวได้มีการปรับราคาขนมขึ้น

 

 

ร้าน "ขนมปังสังขยา" ไพพรรณ ถือเป็นร้านขนมปังสังขยาดั้งเดิม และเป็นร้านแรกที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดอุทัยธานี โดยขายมานานกว่า 50 ปี ผลิตและมีวางขายเพียงที่เดียว ไม่มีสาขาและแฟรนไชส์ ด้วยจุดเด่นขนมของที่ร้านจะทำสดใหม่ ขายหมดวันต่อวัน ไม่มีเหลือค้าง จึงทำให้ขนมปังสังขยาของที่ร้านมียอดขายต่อวันจำนวนมาก โดยวันปกตินั้นจำนวนการผลิตจะไม่ต่ำกว่าวันละ 4,000 - 5,000 ลูก ส่วนช่วงวันหยุดจะทำไม่ต่ำกว่าวันละ 8,000 - 10,000 ลูก

 

ซึ่งหลังเกิดสภาวะ "ของแพง" ต้นทุนวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ทำขนมปังทยอยปรับขึ้นราคาต่อเนื่อง และในวันที่ 1 สิงหาคม 2565 นี้ น้ำตาลทรายซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบหลักในการทำขนม จะมีการปรับขึ้นราคากิโลกรัมละ 1 บาทอีกด้วย

 

 

นางอัญชลี อายุ 68 ปี เจ้าของร้านขนมปังสังขยาไพพรรณ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาต้นทุนวัตถุดิบที่ใช้ทำขนมปังสังขยานั้นมีการปรับราคาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกรายการ และวันที่ 1 สิงหาคม 2565 นี้ น้ำตาลทรายก็จะปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท ซึ่งที่ร้านจะใช้น้ำตาลทรายทำขนมประมาณวันละ 40-50 กิโลกรัม โดยวัตถุดิบที่ร้านนั้นแม้จะซื้อครั้งละจำนวนมากเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้ครั้งละประมาณ 1 สัปดาห์ แต่จะไม่สต็อกวัตถุดิบไว้มาก เพราะอยากให้วัตถุที่ใช้ทำนั้นสดใหม่และไม่ด้อยคุณภาพ

 

"แต่ก่อนขนมปังสังขยาของที่ร้าน 1 กล่องซึ่งมีทั้งหมด 10 ลูก จะขายในราคากล่องละ 100 บาท แต่ตอนนี้ด้วยต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นมากจนทำให้ทางร้านยื้อราคาเดิมไว้ไม่ไหว จึงจำเป็นต้องขอปรับขึ้นราคาขนมปังสังขยา 1 กล่อง 10 ลูก เป็นราคากล่องละ 120 บาท ซึ่งเริ่มปรับมาขายราคานี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังปรับขึ้นราคามาตอนนี้ก็ยังคงไม่มีผลกระทบเรื่องยอดขายแต่อย่างใด ลูกค้ายังคงเข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน โดยที่ร้านจะยึดหลักสำคัญคือ ของที่ทำต้องสดใหม่ สะอาด คงความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม โดยเฉพาะไส้ของขนมปังที่รับประกันได้เลยว่าแน่นทะลักทุกลูกอย่างแน่นอน"

 

วิกฤติของแพง! ร้าน \"ขนมปังสังขยา\" เจ้าดังเมืองอุทัยธานี ประกาศปรับขึ้นราคา

 

วิกฤติของแพง! ร้าน \"ขนมปังสังขยา\" เจ้าดังเมืองอุทัยธานี ประกาศปรับขึ้นราคา

 

ข่าวโดย สามสอ จันทรังษ์ จังหวัดอุทัยธานี