Report & Corporate News (20 กรกฎาคม 2565)

Report & Corporate News (20 กรกฎาคม 2565)

คาดกำไรสุทธิในงวด 2Q22 ของ HMPRO จะเติบโต 2.2% yoy, คาดกอง REIT ที่อยู่ใน coverage จะรายงานรายได้จากการลงทุนสุทธิที่ 1.6 พันลบ. เพิ่มขึ้น 52% yoy และ5% qoq ใน 2Q22

HMPRO

Maintained  

BUY

TP: 16.00 บาท

 

เราคาดว่ากำไรสุทธิในงวด 2Q22 ของ HMPRO จะเติบโต 2.2% yoy โดยได้แรงหนุนจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น แม้ว่าราคาหุ้นจะลดลงจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ แต่เราคิดว่าผลกระทบที่แท้จริงนั้นรุนแรงน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับผลกระทบจากการข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ ดังนั้นแนวโน้มราคาหุ้นจึงไม่น่าจะอยู่ที่ระดับราคาเดียวกับช่วงล็อกดาวน์ปีที่แล้ว เนื่องจากภาพรวมกำไรที่ดีขึ้นในปัจจุบัน คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 16.00 บาท

REIT

Maintained 

MARKET WEIGHT

 

เราคาดกอง REIT ที่อยู่ใน coverage ของเราจะรายงานรายได้จากการลงทุนสุทธิที่ 1.6 พันลบ. เพิ่มขึ้น  52% yoy และ5% qoq ใน 2Q22 โดยมีปัจจัยหลักมาจากผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นเด่นชัดของ CPNREIT และ WHART เนื่องจากการเปิดประเทศมากขึ้น คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT สำหรับ REIT โดยแนะนำเลือกลงทุนเป็นรายกลุ่มซึ่งเรามุมมองบวกต่อ REIT อุตสาหกรรม Top pick ของเราคือ WHART

 

OSP

บมจ. โอสถสภา หรือ OSP ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานอันดับหนึ่งในประเทศเมียนมาภายใต้แบรนด์ ชาร์ค ที่ครองใจผู้บริโภคมากว่า 25 ปี และ แบรนด์ เอ็ม-150 ด้วยเครือข่ายพันธมิตรและลูกค้าที่แข็งแกร่งทำให้ผลิตภัณฑ์ ชาร์ค และ เอ็ม-150 เข้าถึงพื้นที่ได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ 'โอสถสภา' สามารถครองใจลูกค้าและผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน จึงตัดสินใจขยายธุรกิจลงทุนเปิดโรงงานที่เขตเศรษฐกิจพิเศษติละวา ในปี 2563 หลัง 'โอสถสภา' ได้ริเริ่มทำการค้ากับเมียนมาเป็นเวลากว่า 25 ปี เละได้เริ่มศึกษาวางแผนธุรกิจเป็นเวลานานนับสิบปีก่อนตัดสินใจลงทุนเปิดโรงงาน (อินโฟเควสท์)

NRF

บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 50% หลังจากไตรมาส 1/65 บริษัททำรายได้แล้วกว่า 612 ล้านบาท นับเป็นการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์แม้มีผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ (อินโฟเควสท์)