‘บิทคับ’ผนึก Circle ให้ความรู้สเตเบิลคอยน์ USDC หวังเพิ่มวอลุ่มกระดานเทรด

‘บิทคับ’ผนึก Circle ให้ความรู้สเตเบิลคอยน์ USDC หวังเพิ่มวอลุ่มกระดานเทรด

‘บิทคับ’จับมือ’เซอร์เคิล’ ให้ความรู้ -ประโยชน์การลงทุน "เหรียญยูเอสดีซี" หวังเพิ่มวอลุ่มบนกระดานเทรด -ฐานลูกค้าใหม่

นางสาวรวมพร ศิระธนาพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจและกลยุทธ์ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท และ บริษัทบิทคับ แล็บส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เซอร์เคิล อินเทอร์เน็ต ไฟแนนเชียล หรือ Circle ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่านระบบบล็อกเชนระดับโลกและเป็นหนึ่งในผู้ออกเหรียญ USDC 

‘บิทคับ’ผนึก Circle ให้ความรู้สเตเบิลคอยน์ USDC หวังเพิ่มวอลุ่มกระดานเทรด

     โดยการส่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจใน สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทสเตเบิลคอยน์และ USDC สกุลเงินดิจิทัลที่มีการรองรับด้วยเงินดอลลาร์ ในรูปแบบ 1 ดอลลาร์ ต่อ 1 เหรียญ USDC ทั้งจากนักลงทุนรายเดิมและนักลงทุนรายใหม่ให้ความเชื่อมั่นในตัวสินทรัพย์ดิจิทัลและกระดานเทรดไปพร้อมกัน

รวมถึงจะช่วยเพิ่มปริมาณการซื้อขายของเหรียญ USDC บนศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)​ ของบิทคับ  โดยปัจจุบันปริมาณการซื้อขายเหรียญ USDC ในศูนย์ซื้อขายฯของบิทคับ อยู่ที่ 459,249.69 บาท (ณ วันที่ 18 ก.ค.2565 เวลา 16.00 น.) 

นอกจากนี้จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ จากนักลงทุนต้องการซื้อเหรียญ USDC บทศูนย์ซื้อขายฯของบิทคับ ซึ่งดีกว่าการถือเงินดอลลาร์ในแบบเงินสด เนื่องจากการถือเงินในรูปแบบเหรียญUSDC ที่มีการตรึงราคาดอลลาร์ และผู้ถือชาวไทยจะได้ประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อเงินบาทอ่อนค่า จะทำให้ผู้ถือได้กำไร หรือถ้าหากไม่อยากถือแล้วก็สามารถขายเป็นคริปโทได้อย่างสะดวก

     "การให้ความรู้ และความเข้าใจในสเตเบิลคอยน์ และการใช้งานที่ถูกต้องสำหรับนักลงทุนชาวไทย ในหลายรูปแบบ เช่นการกิจกรรมบทแพลตฟอร์มบิทคับออนไลน์ และบิทคับเอ็กเชนจ์ แต่ยังต้องติดตามในระยาวว่าจะมีเป้าหมายใดต่อเนื่อง"

     ทั้งนี้บิทคับยังมองถึงโอกาสในอนาคต สำหรับการนำสเตเบิลคอยน์มาใช้ในการโอนเงินระหว่างประเทศ ที่จะสามารถปลดล็อคภาคธุรกิจของไทยที่เป็น SME และภาคธุรกิจใหญ่ ที่มีการโอนเงินข้ามประเทศค่อนข้างเยอะในขณะนี้

      นายเจเรมี อัลแลร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธาน บริษัทเซอร์เคิล  กล่าวว่า  บริษัทบิทคับเป็นบริษัทแรกที่มีการร่วมมือกันเป็นพันธมิตรเพื่อสร้างความเข้าใจของUSDCให้แก่นักลงทุนในตลาดคริปโทเคอรร์เรนซี่ในประเทศไทย เนื่องจากบริษัทบิทคับมีความน่าสนใจ มีอีโคซิสเต็มที่มีความแข็งแกร่ง รวมทั้งตลาดคริปโทในเมืองไทยมีความน่าสนใจ

     อย่างไรก็ตาม การร่วมมือกันในครั้งนี้เกิดจากการที่นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ได้เข้าร่วมงาน เวิลด์อีโคโนมิก ฟอรั่ม ที่ต้องการผลักดันมุมมองเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความโปร่งใสและให้ความรู้ความเข้าใจแก่นักลงทุน เพื่อขับเคลื่อนวงการคริปโทไทย