เริ่มวันนี้! "สลากดิจิทัล" ใน "เป๋าตัง" เพิ่มเป็น 7.1 ล้านใบ พร้อมรู้วิธีซื้อ

เริ่มวันนี้! "สลากดิจิทัล" ใน "เป๋าตัง" เพิ่มเป็น 7.1 ล้านใบ พร้อมรู้วิธีซื้อ

วันนี้วันแรก! "สลากดิจิทัล" ซื้อผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เพิ่มจำนวนสลากให้เป็น 7.1 ล้านใบแล้ว เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. 65 เป็นต้นไป (สำหรับออกรางวัลในงวด 1 ส.ค. 65) พร้อมรู้วิธีการซื้อสลากในเป๋าตัง เช็กที่นี่

เริ่มแล้ววันนี้ 17 ก.ค. 65 เปิดขาย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ที่เพิ่มจำนวนเป็น 7.1 ล้านใบเป็นงวดแรก ซึ่งเป็นสลากที่จะออกรางวัลในงวดประจำวันที่ 1 ส.ค. 65 โดยก่อนหน้านี้ นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ พร้อมเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดที่ 4 ผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ของวันที่ 17 ก.ค.65 เป็นต้นไป 

โดยงวดนี้จะมีสลากจำหน่ายเพิ่มเป็น 7,167,500 ใบ เพิ่มจากเดิมที่มี 5.1 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการสลากของผู้ซื้อ หลังจากงวดที่ผ่านมามีการจำหน่ายหมดไวกว่าที่คาด โดยใช้เวลาไม่ถึง 2 วัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ทั้งนี้ ในการพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลในอนาคต คณะกรรมการสลากฯ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ โดยนำผลตอบรับด้านต่างๆ มาพิจารณาร่วมกันในทุกมิติ ทั้งฝั่งคนซื้อและคนขาย 

รวมถึงจะทยอยเพิ่มสลากทีละน้อย 1-2 ล้านใบ ไม่ได้เพิ่มครั้งเดียวเป็นปริมาณมาก เพื่อให้ผู้ค้าสลากระบบเดิมมีเวลาปรับตัวและสามารถวางแผนการจำหน่ายสลากได้อย่างถูกต้อง ที่สำคัญ จะต้องรักษาความสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัลให้อยู่ร่วมกันได้

อีกทั้ง การซื้อขายสลากดิจิทัลผ่าน "เป๋าตัง" ประชาชนสามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาทได้จริง และมีความสะดวก ความปลอดภัย  เพราะสลากที่ซื้อทุกใบจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ในแอพฯ สามารถขึ้นรางวัลได้ทันที ไม่ยุ่งยาก โดยสามารถเลือกซื้อได้ซึ่งซื้อได้แบบไม่จำกัด ทุกเลขทุกใบในราคา 80 บาท 

*ยกเว้น วันออกรางวัลจะซื้อได้ถึง 14.00 น. เท่านั้น*

สำหรับวิธีซื้อ "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" มีขั้นตอนในการซื้อ ดังนี้

  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบ
  • กดปุ่มสแกน QR Code เลือกเมนู บริการ แล้วไปที่ปุ่ม “สลากกินแบ่งรัฐบาล”
  • กดเข้าไปเลือกที่ “ซื้อสลาก 80 บาท”
  • เมื่อเลือกสลากที่ต้องการแล้ว ให้สแกน QR Code เพื่อชำระเงิน และกดยืนยันการชำระเงินด้วยรหัส 6 หลัก (ต้องชำระเงินค่าสลากตามระยะเวลาที่กำหนด)
  • สลากที่ซื้อไว้จะขึ้นแสดงผลในระบบ
  • ระบบจะบันทึกสลิปหลักฐานการชำระเงินเก็บไว้ให้ในเครื่องโทรศัพท์

นอกจากนี้ ยังมีเงื่อนไขสำคัญที่ผู้ซื้อ “สลากดิจิทัล” ต้องรู้ ได้แก่ ผู้ซื้อสลากดิจิทัลต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี และจะต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และพิสูจน์ตัวตนตามที่แอปฯ กำหนดไว้

เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์จะตกเป็นของผู้ซื้อเท่านั้น ไม่สามารถนำไปซื้อขายได้อีก ส่วนสลากดิจิทัลที่ไม่ถูกรางวัลในแต่ละงวด หากผู้ซื้อประสงค์รับสลาก ให้ติดต่อรับได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนวันออกรางวัลงวดถัดไป

-------------------------------------

อ้างอิง : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล