GUNKUL-JMART ดีลสวอปหุ้น 500 ล้านบาท ดัน JGS สู่เมกะเทรนผู้นำค้าปลีก

GUNKUL-JMART ดีลสวอปหุ้น 500 ล้านบาท ดัน JGS สู่เมกะเทรนผู้นำค้าปลีก

GUNKUL-JMART ดีลสวอปหุ้น 500 ล้านบาท ดัน JGS Synergy Power ผนึกกำลังธุรกิจพลังงาน-ค้าปลีก-ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ตอบสนองลูกค้าด้านการเงิน แย้มคิวติดตั้งจากลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่-รายย่อย แน่น ลั่นปีนี้ยอดขายเข้าเป้า 150 ล้านบาท พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 3 ปี

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า การตัดสินใจสวอปหุ้นในครั้งนี้เป็นการสื่อถึงเจตนารมณ์และความเชื่อมั่นในฐานะผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงานกว่า 40 ปี เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทร่วมทุนที่จะนำสินค้าและบริการด้านพลังงานเป็นตัวช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในสถานการณ์ค่าไฟที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

รวมถึงสร้างทางเลือกในการผ่อนจ่ายค่าสินค้าและบริการผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ ให้ผู้ใช้ไฟรายย่อยไม่ต้องแบกรับต้นทุนขนาดสูงเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักในการริเริ่มผนึกกำลังระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเข้าไว้ด้วยกัน"

นายอดิศักดิ์  สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART กล่าวว่าจากผลการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของบริษัทร่วมทุนในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนบริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยจุดแข็งด้านธุรกิจค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ JMART และ SINGER ที่เสริมให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านพลังงาน มีความเป็นสินค้าปลีก (Retail) มากยิ่งขึ้น พบว่าผลิตภัณฑ์ระบบโซลาร์รูฟได้รับกระแสความสนใจที่ล้นหลาม เปรียบเสมือนตัวบ่งชี้ถึงความต้องการในตลาดที่ชัดเจน และความเร่งด่วนที่บริษัทร่วมทุนสามารถเข้าไปยึดครองพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปลดล็อก Pain point อื่นๆ ของลูกค้าได้อีกระดับ

ด้านบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ปัจจุบันได้เพิ่มทุนเป็น 100 ล้านบาทแล้ว โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) 

โดยเน้นการขยายช่องทางจำหน่ายโซลาร์โซลูชั่นร่วมด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงในลูกค้าทุกระดับและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานรองรับการเข้าสู่เป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ตามเป้าหมายประเทศ ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจติดตั้งโซลาร์รูฟ พร้อมโปรโมชั่นดี ได้ที่ 065 554 2828 หรือที่ร้านหน้าเจมาร์ท และสาขาของซิงเกอร์ ประเทศไทย ทั่วประเทศ