“ซิซซ์เล่อร์” ยัน “ไม่ขึ้นราคา” แม้ต้นทุนเพิ่ม เดินเกมเอาใจสายสุขภาพ

“ซิซซ์เล่อร์” ยัน “ไม่ขึ้นราคา” แม้ต้นทุนเพิ่ม เดินเกมเอาใจสายสุขภาพ

“ซิซซ์เล่อร์” ปรับลุคและกลยุทธ์ เปิดสาขากลางเมือง “เทอร์มินอล 21” ชูเมนูอาหารและสลัดบาร์พรีเมียมเฉพาะสาขา พร้อมบริการ “ทูโก” เอาใจคนรักสุขภาพแต่เร่งรีบ

ท่ามกลางสถานการณ์เงินเฟ้อพุ่ง เหตุเพราะราคาน้ำมันสูงขึ้น วัตถุดิบปรับราคาขึ้นแทบทุกชนิด จนปฏิเสธไม่ได้ว่า ร้านบรรดาร้านอาหารที่ต้องใช้วัตถุดิบสารพัดชนิดมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ไม่เว้นแม้แต่ “ซิซซ์เล่อร์” (Sizzler) ที่คนไทยคุ้นชินกับ "บุฟเฟ่ต์สลัดบาร์" ราคาสุดคุ้ม ในเครือ "ไมเนอร์ ฟู้ด" ที่ยอมรับว่า ได้รับผลกระทบทางอ้อมแต่คงยืนยันที่จะจำหน่ายราคาเดิมต่อไปก่อน

“ราคาของเมนู สลัด ไม่ปรับ แม้ต้นทุนขึ้น แต่ช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ ถ้าขึ้นไปก็เป็นการผลักภาระให้ผู้บริโภค”

คำยืนยันของ กรีฑากร ศิริอัฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการเงิน บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ตอบคำถามสื่อมวลชนประเด็นแนวโน้มการปรับราคาขึ้นในช่วงที่ต้นทุนสูง

“ซิซซ์เล่อร์” ยัน “ไม่ขึ้นราคา” แม้ต้นทุนเพิ่ม เดินเกมเอาใจสายสุขภาพ กรีฑากร อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อต้นทุนสูงขึ้นก็จำเป็นที่ต้องบริหารจัดการให้ครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโลจิสติกส์ ที่จะต้องหันมาวางแผนการขนส่งเป็นรอบ ซึ่งทางเครือมีแวร์เฮ้าส์ในการบริหารจัดการเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดในการขนส่งแต่ละครั้ง

นอกจากนี้ ยังใช้วิธีการซื้อวัตถุดิบในวอลลุ่มที่เยอะ ซึ่งช่วยบริหารต้นทุนจากราคาสินค้าที่ปรับขึ้นลงทุกวันได้ อย่างไรตามหากถึงจุดที่ไม่สามารถบริหารต้นทุนได้อาจจะมีการพิจารณาปรับขึ้นราคาตามสมควร ซึ่งเชื่อว่าผู้บริโภคเข้าใจสภาวการณ์ปัจจุบัน แต่ยืนยันว่า ณ เวลานี้ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาทุกเมนู

  •  ปรับตัวเจาะกลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพ แต่เร่งรีบ 

"เทรนด์สุขภาพ" มาแรง แถมมีแนวโน้มแรงต่อเนื่อง เข้าทางซิซซ์เล่อร์ ที่เป็นแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพมานาน 30 ปี ล่าสุด ซิซซ์เล่อร์เปิดตัวร้านสาขาใหม่ใจกลางเมือง ที่ชั้น 4 เทอร์มินอล 21 อโศก ภายใต้แนวคิด “Healthy Food Happy Mood” บริการเมนูอาหารและสลัดบาร์สุดพิเศษที่รังสรรค์จากวัตถุดิบระดับพรีเมียม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่ดีมีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวย่านใจกลางกรุงเทพฯ 

“ซิซซ์เล่อร์” ยัน “ไม่ขึ้นราคา” แม้ต้นทุนเพิ่ม เดินเกมเอาใจสายสุขภาพ ความพิเศษคือ มี 4 เมนูไฮไลท์ที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น ได้แก่ สเต๊กเนื้อริบอายออสเตรเลีย สเต๊กปลาแซลมอนซูวีสไตล์นอร์ดิก ซี่โครงหมูบาร์บีคิวและสเต๊กไก่สไปซี่ และพอร์คช้อป เสิร์ฟคู่ซิกเนเจอร์ของร้านทั้งขนมปังชีสโทสต์และสลัดบาร์แบบพรีเมียม 31 รายการที่เลือกตักได้ไม่อั้นตามสไตล์ซิซซ์เล่อร์ ซึ่งเมนูบนสลัดบาร์บางรายการ เช่น เบบี้แครอท ยังมีเฉพาะสาขานี้อีกด้วย

นอกจากที่นั่งรับประทานในร้านได้แบบสบายๆ แล้ว ยังมีโซน Grab & Go ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้า เช่น สลัด แซนด์วิช ซุป เครื่องดื่มและน้ำผลไม้ ฯลฯ แบบทูโก  ที่สามารถ Take away ไปรับประทานที่ไหนก็ได้ตามสะดวก ซึ่งสอดรับกับผู้บริโภคย่านใจกลางกรุงเทพฯ ที่เป็นแหล่งรวมออฟิศที่มีกำลังซื้อสูง มีความเร่งรีบ แต่ยังต้องการอาหารที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพในเวลาเดียวกัน 

“สเต็กร้อนๆ และสลัดในกล่องเล็กๆ ปรับไซซ์ทูโกแล้วคนตอบรับดีมาก ซึ่งตอนนี้ไซซ์ทูโกยังอยู่ระหว่างทดลองเปิดอีกครั้ง หลังจากหยุดไปในช่วงโควิด ช่วงนี้จึงเป็นเหมือนช่วงที่กำลังหาแนวทางที่เหมาะสม จึงต้องรอดูแนวโน้มต่อไป” กรีฑากร กล่าว

  •  ขยายสาขา ปรับลุคสุดคลีน รับโอกาสใหม่ 

“ซิซซ์เล่อร์” ยัน “ไม่ขึ้นราคา” แม้ต้นทุนเพิ่ม เดินเกมเอาใจสายสุขภาพ

อนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซิซซ์เล่อร์ สาขาเทอร์มินอล 21 อโศก ถือเป็นซิซซ์เล่อร์สาขาแรกที่ได้รับการดีไซน์ร้านในรูปแบบใหม่ทั้งหมด ตามแนวคิด “Healthy Food Happy Mood” สนับสนุนให้ทุกคนได้รับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ดีต่อสุขภาพทั้งกายและใจในบรรยากาศดีๆ 

จุดเด่นของสาขานี้มีทั้งเรื่องการออกแบบโครงสร้างที่สอดคล้องกับตัวห้างเทอร์มินอล 21 มีความโปร่งโล่ง ทันสมัย ในขณะลวดลายและโทนสีของร้านใช้โทนสีธรรมชาติให้ความรู้สึกสบายตาอย่างสีเขียว ขาว และน้ำตาลเพื่อมอบความรู้สึกผ่อนคลาย ด้านภายในร้านมีแบ่งออกเป็นโซนนั่งรับประทานอาหารของลูกค้าหลากหลายมุม มีโซนสลัดบาร์ที่ลูกค้าสามารถมองเห็นเชฟกำลังปรุงวัตถุดิบได้แบบสดๆ 

“ซิซซ์เล่อร์” ยัน “ไม่ขึ้นราคา” แม้ต้นทุนเพิ่ม เดินเกมเอาใจสายสุขภาพ

นอกจากการปรับลุคให้สอดคล้องกับยุคสมัย ในครึ่งปีหลัง ซิซซ์เล่อร์ยังตั้งเป้าขยายสาขามากขึ้น โดยช่วงต้นปี 2565 เปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลจันทบุรีแล้วได้รับผลตอบรับที่ดี ขณะเดียวกันก็ตั้งเป้าเปิดไซซ์ M ซึ่งเป็นขนาดพื้นที่ที่เล็กกว่าปกติอีก 3 สาขา เช่น โรบินสัน ภูเก็ต, เทอร์มินอลพระราม 3 โดยวางแผนเปิดสาขาใหม่ 10 แห่งในปีนี้ด้วย

ตั้งเป้าการเติบโตในครึ่งปีหลัง 2565 ให้กลับมาเท่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 จากกลยุทธ์การดำเนินงานผ่านการนำเสนอเมนูอาหารใหม่ๆ การจัดโปรโมชันต่างๆ การปรับโฉมสาขาและขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบประสบการณ์รับประทานอาหารที่ดีที่สุดในทุกด้านให้กับลูกค้า และคงความเป็นผู้นำด้านร้านอาหารสุขภาพชั้นนำเพื่อผู้บริโภคทุกกลุ่ม

“ซิซซ์เล่อร์” ยัน “ไม่ขึ้นราคา” แม้ต้นทุนเพิ่ม เดินเกมเอาใจสายสุขภาพ การขยายสาขาท่ามกลางวิกฤติ การปรับรูปแบบร้านที่ต่างไปจากสไตล์เติมไปแทบจะสิ้นเชิง จึงเป็นที่น่าจับตาว่าหลังจากนี้ซิซซ์เล่อร์จะไปถึงเป้าหมายรายได้ตามที่ตั้งไว้อย่างไรหรือจะปรับกลยุทธ์แบบไหนเพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดของคนรักสุขภาพได้ ท่ามกลางสภาวะวิกฤติที่ต้นทุนเพิ่มขึ้นแบบไม่ปรานีเช่นนี้