Report & Corporate News (11 กรกฎาคม 2565)

Report & Corporate News (11 กรกฎาคม 2565)

TRUE คาดจะขาดทุนสุทธิลดลง qoq ใน 2Q22, CRC ขับเคลื่อนธุรกิจในฐานะผู้นำค้าปลีกเอเชียสู่ระดับโลก เดินหน้าบุกตลาดรีเทล, CPALL แต่งตั้ง นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

TRUE

Maintained

BUY

TP: 5.20 บาท

 

เราคาดว่า TRUE จะขาดทุนสุทธิลดลง qoq ใน 2Q22 เนื่องจากมี กำไรพิเศษจากการขาย DIF ก้อนใหญ่ชดเชยผลขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน เราคาดว่า TRUE จะมีผลขาดทุนหลักใน 2Q22 ที่ทรงตัวจากรายได้ค่าบริการที่ลดลงจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ซบเซาและการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลง ในขณะที่ Catalystหลักยังคงเป็นดีลควบรวม TRUE/DTAC ซึ่งต้องได้รับการอนุมัติจาก กสทช. ภายในวันที่ 10 ส.ค. 22 คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 5.20 บาท

CRC

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ขับเคลื่อนธุรกิจในฐานะผู้นำค้าปลีกเอเชียสู่ระดับโลก เดินหน้าบุกตลาดรีเทล และเสริมความแข็งแกร่งด้วยนวัตกรรมค้าปลีกแห่งอนาคต ครอบคลุมรอบด้านทั้งออมนิแชแนล และประสบการณ์ช้อปปิ้งโอทูโอ โดย Central App ได้รางวัล Retail App of the Year และท็อปส์ มาร์เก็ต ได้รางวัล Supermarket of the Year สะท้อนความสำเร็จจากการทำ Digital Transformation เพื่อพลิกโฉมธุรกิจ และสร้างประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้แก่ลูกค้า (อินโฟเควสท์)

CPALL

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) แต่งตั้ง นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป พร้อมทั้งให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทย่อย โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 750 ล้านบาท รวมเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000 ล้านบาท ในบริษัท ออลล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (All Corporation Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย (99.99%) ของ CPALL โดยใช้กระแสเงินสดของ CPALL เป็นแหล่งที่มาของเงินทุน เพื่อนำเงินทุนไปลงทุนเพิ่มในบริษัทย่อยทางอ้อม ในสัดส่วนการถือหุ้นเดิมที่ 64.99% ในบริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม และเพื่อลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยทางอ้อมใหม่ในประเทศกัมพูชา และประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (ส.ป.ป.ลาว) (อินโฟเควสท์)

BGRIM

บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท Sekong Investment Advisory Company Limited (SIA) ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งตามกฎหมายสาธารณรัฐประชาชนลาว ในสัดส่วนร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียน เพื่อสนับสนุนการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซกอง 4A และ 4B ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 355 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่แขวงเซกอง สปป. ลาว (อินโฟเควสท์)