ขนส่งหาดใหญ่คนแน่น! แห่เดินทางช่วงหยุดยาว ฮารีรายอ วันอาสาฬหบูชา เข้าพรรษา

ขนส่งหาดใหญ่คนแน่น! ประชาชนแห่เดินทางช่วงวันหยุดยาว ฮารีรายอ - วันอาสาฬหบูชา - เข้าพรรษา โดยเฉพาะเส้นทาง 3 จว.ชายแดนใต้ ขณะที่ "ค่าโดยสาร" มีการปรับราคาขึ้น 10-20 บาท ตามราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น

วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ แห่งที่ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้เรียกได้ว่าตกอยู่ในสภาพขนส่งแตก เนื่องจากมีประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ในช่วงวันหยุดยาว ฮารีรายอ , วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา 

 

 

เนื่องจากตรงกับวันหยุดประเพณีสำคัญของทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม โดยในวันพรุ่งนี้เป็นวันอีดิลอัฎฮา หรือ วันฮารีรายอ ครั้งที่ 2 ส่วนในวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2565 เป็นวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา หลายคนจึงถือโอกาสลาหยุดยาวตั้งแต่วันนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงวันเสาร์-อาทิตย์หน้า รวม 9 วัน

 

โดยเฉพาะเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งยะลา ปัตตานี นราธิวาส และเบตง มีผู้โดยสารล้นทะลักไปยืนรอขึ้นรถตู้โดยสารจนแน่นสถานี และเป็นการเดินทางที่แน่นที่สุดอีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้หลังจากมีการผ่อนคลายโควิด-19

 

 

รวมถึงเส้นทางอื่น ๆ ทั้งหาดใหญ่-กรุงเทพฯ และเส้นทางในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้ เช่น ภูเก็ต ตรัง กระบี่ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของบางเส้นทาง เช่น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการปรับราคาค่าโดยสารขึ้นแล้ว 10-20 บาท จากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

 

ข่าวโดย สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา