4 วันแรก “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย” ยอดจองโรงแรมพุ่งกว่า 3 แสนสิทธิ!

4 วันแรก “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย”  ยอดจองโรงแรมพุ่งกว่า 3 แสนสิทธิ!

“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย” ยอดจองสิทธิโรงแรม 4 วันแรก ตั้งแต่ 1-4 ก.ค. พุ่งกว่า 3 แสนสิทธิ จากทั้งหมด 1.5 ล้านสิทธิใหม่ รับช่วงหยุดยาวเดือน ก.ค.-ส.ค.65 คนไทยเตรียมออกท่องเที่ยวในประเทศ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนเริ่มจองสิทธิโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย” อีกจำนวน 1.5 ล้านสิทธิใหม่ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา พบว่า ณ เวลา 23.00 น.ของวานนี้ (4 ก.ค.) มีจำนวนสิทธิโรงแรมที่พักถูกจองไปแล้วกว่า 3 แสนสิทธิหรือห้องพัก ถือเป็นกระแสตอบรับที่ดี

ผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการแล้ว สามารถกดยินยอมเข้าร่วมโครงการใหม่ได้ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และมีผู้ลงทะเบียนใหม่กว่า 1 แสนคน ทำให้มีผู้เข้าร่วมโครงการในระบบกว่า 10 ล้านคนแล้วเรียบร้อย สะท้อนถึงซัพพลายห้องพักมีน้อยกว่าดีมานด์ในระบบแล้ว หากยอดจองสิทธิโรงแรมที่พักยังสามารถเติบโตได้เร็วแบบนี้ คาดว่าสิทธิอาจหมดก่อนวันที่ 31 ต.ค.2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเดินทางและสิ้นสุดโครงการฯอย่างแน่นอน

“เนื่องจากมีช่วงวันหยุดยาวหลายช่วงในเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ จึงคาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิจองห้องพัก และเริ่มเข้าพักโรงแรมที่จองไว้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.นี้เป็นต้นไปจำนวนมาก และใช้ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเดิม ททท.กังวลว่าเมื่อเปิดประเทศแล้ว นั่นหมายความว่านักท่องเที่ยวไทยสามารถเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้เช่นกัน แต่ขณะนี้เราเห็นกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศดีขึ้น”

นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการสวมหน้ากากอนามัย-หน้ากากผ้าตามความสมัครใจที่รัฐบาลผ่อนคลาย มีผลเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมาตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา หากอยู่ในที่โล่งแจ้งก็สามารถถอดได้ แต่แนะนำว่าหากอยู่ในสถานที่คนแออัด ก็ควรสวมไว้เพื่อป้องกันตัวเองดีที่สุด

“จากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่มีสายพันธุ์ใหม่ BA.4 และ BA.5 ที่แพร่กระจายรวดเร็ว และมีความสามารถในการติดมากกว่าเดิมนั้น อยากให้ทุกคนยังระมัดระวังและป้องกันตัวเองสูงไว้ก่อน นอกจากนี้ยังถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมด้วย”

 

ไทม์ไลน์สำคัญของโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย

- 27 มิ.ย.65      เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน (06.00 - 21.00 น.) รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

- 1 ก.ค.65       เปิดจองโรงแรมที่พัก (06.00 - 23.00 น.)

- 8 ก.ค.65       เริ่มเข้าพัก พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนขอเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน โดยเป็นตั๋วที่จองและออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.65

- 23 ต.ค.65      เปิดจองโรงแรมวันสุดท้าย

- 31 ต.ค.65      วันสุดท้ายของการเดินทางและวันสิ้นสุดโครงการ

- 5 พ.ย.65       ลงทะเบียนตั๋วเครื่องบินวันสุดท้าย สิ้นสุดเวลา 21.00 น.

4 วันแรก “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย”  ยอดจองโรงแรมพุ่งกว่า 3 แสนสิทธิ! 4 วันแรก “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย”  ยอดจองโรงแรมพุ่งกว่า 3 แสนสิทธิ!