'สต็อคทูมอร์โรว์' รุกตลาด NFT จ่อเปิด BulIMoonClub คอมมูนิตี้ สู่เมตาเวิร์ส

'สต็อคทูมอร์โรว์' รุกตลาด NFT จ่อเปิด BulIMoonClub คอมมูนิตี้ สู่เมตาเวิร์ส

'สต็อคทูมอร์โรว์' รุกตลาด NFT จ่อเปิด BulIMoon Club สร้างคอมมูนิตี้ รายแรกในไทย การรันตีสภาพคล่องผ่าน ‘อีเธอเรียม’ ซื้อ-ขาย บนตลาด OpenSea นำร่องเปิด NFT 5,500 ชิ้น มุ่งทรานส์พร้อมฟอร์มนักลงทุนไทยสู่ตลาด “สินทรัพย์ดิจิทัล” สู่เมตาเวิส

นายปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท สต็อคทูมอร์โรว์ จำกัด เปิดเผยว่า 'สต็อคทูมอร์โรว์' ได้พัฒนาและพร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์ม BullMoon Club NFT เป็นตัวกลางซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT สัญชาติไทยรายแรก ที่เน้นความเป็นคอมมูนิตี้ของนักลงทุนและนักธุรกิจเพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่การลงทุนรูปแบบใหม่ในโลกดิจิทัล 

โดยเลือกใช้ อีเธอเรียม สกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลกในการแลกเปลี่ยน และมีจุดเด่นเป็น บล็อกเชนที่นักพัฒนาสามารถสร้าง แอปพลิเคชัน แบบกระจายศูนย์ หรือ Dapps (Decentralized Application) 

ทั้งนี้สามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเองผ่าน Smart Contract นับเป็นสกุลเงินที่ศักยภาพเปิดกว้างให้ผู้คนทั่วโลกและนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าถึงได้ง่าย โดยเลือกวางแพลตฟอร์มไว้บนมาร์เกตเพลส OpenSea ตลาดสำหรับซื้อขายแลกเปลี่ยนงานศิลปะหรือของสะสม NFT ที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือที่ใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน 

\'สต็อคทูมอร์โรว์\' รุกตลาด NFT จ่อเปิด BulIMoonClub คอมมูนิตี้ สู่เมตาเวิร์ส  BullMoon Club NFT มีจุดแข็งที่สำคัญคือ ความเป็นคอมมูนิตี้ที่มีคุณภาพ มีความเข้มแข็งด้วยการมีการจัดกิจกรรมอีเวนต์ให้ความรู้อัปเดตเทรนด์ จากกูรู ผู้เชี่ยวชาญ เป็นสังคมที่ส่งต่อข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ NFT ของคนในคลับพร้อมนำประสบการณ์ด้านการลงทุนมาร่วมแบ่งปันเพื่อช่วยต่อยอดการลงทุนสร้างมูลค่า 

NFT  เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนามาจาก 3 รากฐานที่สำคัญ คือ Utility (ประโยชน์) Community (คลับของนักลงทุน) และ Art (งานศิลปะคุณภาพ)   ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้เกิดสภาพคล่องที่ดีให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยในซีรีส์แรก BullMoon Club NFT จะเปิดรับ NFT จำกัดเพียง 5,500 ชิ้นและจำนวนสมาชิกเพียง 5,000 คน

สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก BullMoon Club NFT จะได้รับสิทธิพิเศษประกอบด้วย  Digital Asset ที่มีโอกาสเติบโต ซื้อขายทำกำไรได้ บน ETH Chain  ผ่าน Opensea แพลตฟอร์ม NFT ที่ใหญ่ที่สุด ความสนุกจากการร่วมกิจกรรม ได้เพื่อนและมิตรภาพ สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมประจำเดือน สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ กับกูรูและนักธุรกิจจำนวนมากในวงการลงทุน

นายปิยพันธ์ กล่าวว่า BullMoon Club NFT จะกลายเป็นศูนย์รวมของนักลงทุน รุ่นเก๋าและรุ่นใหม่  ด้วยการพัฒนาจากประสบการณ์การลงทุน 16 ปีจากสต็อคทูมอร์โรว์ ซึ่งไม่มีจังหวะไหนที่เหมาะสมเท่าตอนนี้ ที่ความพร้อมด้าน NFT เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ของผู้คนคุ้นชินกับการใช้จ่ายออนไลน์ทั้งในรูปแบบสกุลเงินดั้งเดิมและสกุลเงินดิจิทัล เป็นจุดเริ่มต้นผลักดัน Passion ในการสร้างคอมมูนิตี้คุณภาพที่รวมเอานักลงทุนและนักธุรกิจ

 BullMoon Club NFT จึงเป็นตัวแทนนักลงทุนสองรุ่น “Bull” กระทิงตัวแทนนักลงทุนรุ่นเก๋า “Moon” พระจันทร์ตัวแทนของนักลงทุนรุ่นใหม่ เพื่อสื่อให้เห็นถึงความพร้อมของคอมมูนิตี้สำหรับนักลงทุน “สินทรัพย์ดิจิทัล” ทั้งสองเจนเนอร์เรชัน ซึ่งเป็นอีกทางเลือกสำหรับการลงทุนยุคใหม่ของโลก Metaverse ที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลกเร็วๆนี้

MarketsandMarkets แพลตฟอร์มข้อมูลการแข่งขันและการวิจัยตลาดที่ให้บริการลูกค้ากว่า 10,000 รายทั่วโลกด้วยการวิจัย เชิงปริมาณ เผยว่า ตลาด NFT คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 4.5 เท่า ภายในปี 2027 ซึ่งหมายความว่าตลาดจะเติบโตสูงถึง 13,600 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2027 จากมูลค่าตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ 3,000 ล้านดอลลาร์ การเติบโตนี้อ้างอิงจากอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 35.0% หากความสนใจในหมู่นักลงทุนยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป

การเติบโตของอินฟลูเอ็นเซอร์ ชุมชนเกม และความต้องการงานศิลปะดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น จะยังคงอยู่เบื้องหลังการเติบโตของ NFT ทั่วโลกในอีก 5 ปีข้างหน้า แม้ในระยะนี้จะมีความผันผวนสูงแต่ก็ถือเป็นช่วงปฏิวัติวงการ “สินทรัพย์ดิจิทัล” คัดกรองให้เหลือเพียง สินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ซึ่งมีความเสี่ยงและผันผวนต่ำ ซึ่งในอนาคตโอกาสกลับมาเติบโตได้อีก 

โดยเฉพาะNFT ซึ่งเป็นเทรนด์การสร้างรายได้และลงทุนทำกำไรได้ในระยะยาว (Long term investment)ที่น่าสนใจ แต่จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลและวางแผนอย่างดีควบคู่ไปด้วย