Report & Corporate News (วันที่ 5 กรกฎาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 5 กรกฎาคม 2565)

ADVANC อนุมัติแผนการเข้าซื้อกิจการของ TTTBB และ JASIF, คาดกำไรสุทธิใน 2Q22 ของ PTTEP จะเพิ่มขึ้น 110% qoq และ 209% yoy

ADVANC

Maintained

BUY

TP: 244.00 บาท

 

คณะกรรมการของ ADVANC ได้อนุมัติแผนการเข้าซื้อกิจการของ TTTBB (ผู้ดำเนินการ FBB ที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศไทย) และ JASIF (หนึ่งในกองทุนโครงสร้างพื้นฐานหลักในประเทศไทย) เรามีมุมมองเป็นบวกต่อดีลงนี้สำหรับระยะกลางถึงระยะยาวจากผลประโยชน์ร่วมกันที่กำลังจะเกิดขึ้นจากการเพิ่มยอดขาย, การขายต่อเนื่อง และการประหยัดต้นทุน 8งคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 244.00 บาท

PTTEP

Maintained

HOLD

TP: 165.00 บาท

 

เราคาดว่ากำไรสุทธิใน 2Q22 ของ PTTEP จะเพิ่มขึ้น 110% qoq และ 209% yoy จากการเพิ่มขึ้นของ ASP และปริมาณการขาย รวมถึง hedging loss ที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้วย upside ที่จำกัดต่อราคาเป้าหมาย เราจึงแนะนำ ถือ สำหรับ PTTEP โดยราคาเป้าหมายที่ 165.00 บาท เรายังคงเลือก IVL และ OR เป็น Top Pick  ของเราในระยะยาว เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการที่แข็งแกร่งใน 2-3 ไตรมาสข้างหน้า รวมถึง SPRC เนื่องจากส่วนต่างราคาแก๊สโซลีนที่แข็งแกร่งในช่วงฤดูขับขี่ของสหรัฐฯ

KBANK

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน AWC จะนำสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ไปใช้สำหรับโครงการด้านสิ่งแวดล้อมในอสังหาริมทรัพย์ช่วยส่งเสริมการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างยั่งยืน (อินโฟเควสท์)

OR

บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) พร้อมด้วย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการทดสอบยานพาหนะไฟฟ้าสำหรับขนส่งสินค้าและพัสดุ ระหว่าง OR และ ไปรษณีย์ไทย นำร่องการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Bike) เพื่อขนส่งสินค้าและพัสดุ ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะใช้ EV Bike จากไทยฮอนด้า 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น PCX Electric และรุ่น BENLY e: ในการขนส่งสินค้าและพัสดุให้แก่ลูกค้า และ OR จะติดตั้งจุดสลับแบตเตอรี่ ณ ที่ทำการไปรษณีย์นำร่องทั้งสองแห่ง (อินโฟเควสท์)