'จิม แครมเมอร์' คาดบิตคอยน์ร่วงแตะ 1.2 หมื่นดอลล์

'จิม แครมเมอร์' คาดบิตคอยน์ร่วงแตะ 1.2 หมื่นดอลล์

'จิม แครมเมอร์' ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน คาดบิตคอยน์ร่วงแตะ 1.2 หมื่นดอลล์ จากราคาคริปโทในตลาดที่ปรับลดลงอย่างไม่มีจุดสิ้นสุด ในช่วงเงินเฟ้อและการออกนโยบายทางการเงินของเฟด ซึ่งเป็นตลาดสุดท้ายที่ยังสามารถเก็งกำไรได้

เว็บไซต์ news.bitcoin.com รายงานว่า นายจิม แครมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ระบุว่า การทำลายคริปโทของ Fed ก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว และเน้นว่า การรักษาเศรษฐกิจในช่วงเงินเฟ้อเป็นชัยชนะของเฟดที่จัดการได้อย่างโดดเด่น จากการต่อสู้กับการเก็งกำไรทางการเงิน

นายแครมเมอร์ พูดถึงคริปโทและการออกนโยบายทางการเงินเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อในรายการ Mad Money ของสถานีโทรทัศน์ CNBC  ว่า คริปโทไม่ได้ป้องกันคุณจากสิ่งใดเลย ซึ่งราคาคริปโทเมื่อเร็ว ๆ นี้ร่วงลงแย่กว่าตลาดหุ้น สกุลเงินดิจิทัลคือป้อมปราการสุดท้ายของการเก็งกำไรจากความผันผวน และสังเกตได้ว่าเป็นสิ่งที่ธนาคารกลางสหรัฐพยายามจะกวาดล้างเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

นายแครมเมอร์ ชี้ให้เห็นว่าภาคคริปโทได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จากบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับคริปโทรายใหญ่บางแห่งกำลังเผชิญกับวิกฤตการล้มละลาย ในขณะที่บางแห่งกำลังเลิกจ้างพนักงาน เขาเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับผู้ให้กู้ คริปโท ที่ให้ผลตอบแทน "อุกอาจ"

“คริปโทเคอร์เรนซีทุกประเภทมีราคาปรับลดลงอย่างไม่มีจุดต่ำสุด และสังเกตว่าคริปโทเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับมูลค่าที่มีความมั่นคง และคาดว่าบิตคอยน์ จะลดลงถึง 12,000 ดอลลาร์" นายแครมเมอร์ ระบุ

“ตลาดหุ้นตอนนี้สะท้อนข่าวร้ายมากมาย … แต่เฟดยังคงรื้อสิ่งที่ดีและพวกเขาจะทำต่อไปจนกว่าอัตราการว่างงานจะเริ่มเพิ่มขึ้น ซึ่ง ฉันสงสัยว่าจะเกิดขึ้นหลังจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่หนึ่งครั้งซึ่งอาจสูงถึง 100 จุด”