โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์ 1,565 – 1,580 จุด กังวลเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว

โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์ 1,565 – 1,580 จุด กังวลเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว

บล.กรุงศรีคาด หุ้นไทย วันนี้ (4ก.ค.65) ไซด์เวย์ 1,565 – 1,580 จุด แม้ตลาดหุ้นรอบบ้านดีดตัวหนุนบรรยากาศการลงทุน แต่ยังกังวลธนาคารกลางทั่วโลก ขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ ทำเศรษฐกิจหดตัว-ดัชนี PMI สหรัฐเดือนมิ.ย. ต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี-ฟันด์โฟลว์ชะลอตัว แนะซื้อหุ้นเฉพาะกลุ่ม

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (4 ก.ค. 65) แกว่งตัวที่ระดับ 1,565 – 1,580 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้บรรยกาศการลงทุนที่เป็นบวก จากตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้น อย่างไรก็ตามการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลกเพื่อสกัดเงินเฟ้อส่งผลให้มีความกังวลเศรษฐกิจหดตัว

โดยล่าสุดดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของสหรัฐเดือนมิ.ย. 2565 ปรับตัวลงต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีนั้นส่งผลให้ฟันด์โฟลว์ชะลอตัว ดังนั้นแนะนำซื้อกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวต่อไป

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) PMI ภาคการผลิตของสหรัฐลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี สัญญาณเตือน ศก. ที่ต้องระวัง: เมื่อวันศุกร์สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงาน ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน มิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 53  จาก 56.1 ในเดือน พ.ค. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 54.9  นับเป็นการลดลงทำสถิติต่ำสุดในรอบ 2 ปี การลดลงของกิจกรรมการผลิตเป็นสัญญาณเดือนถึงการชะลอตัวของ ศก. โดยเฉพาะหากตัวเลขดังกล่าวหลุดต่ำกว่าระดับ 50 ถือว่าไม่ดี

 

  • (+) น้ำมันดิบฟื้นตัว ตลาดยังกังวลกับภาวะอุปทานตึงตัว: ราคาน้ำมันดิบ WTI กลับมาเพิ่มขึ้น 2.67 ดอลลาร์ (+2.5%) ปิดที่ระดับ 108.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตลาดยังกังวลกับภาวะอุปทานตึงตัว หลังจากบริษัทเนชันแนล ออยล์ คอร์ปอเรชั่นของรัฐบาลลิเบียประกาศภาวะสุดวิสัยที่ท่าเรือขนถ่ายน้ำมันเนื่องจากการประท้วงและการปิดล้อมกระทบต่อการผลิตและการส่งออกน้ำมันดิบของประเทศ
  • (+) สัปดาห์นี้ ติดตามอัตราเงินเฟ้อของไทย, Trade war จีนสหรัฐ และ Nonfarm payrolls สหรัฐ: โดยวันที่ 5 ก.ค. ไทยจะรายงานอัตราเงินเฟ้อหากตัวเลขยังพุ่งสูงจะกดดันให้แบงก์ชาติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย, และวันที่ 6 ติดตาม Trade war ระหว่างจีนกับสหรัฐจะยุติลงหรือไม่หลังจากที่กำแพงภาษีในยุคของ โดนัล ทรัมป์ จะสิ้นสุดลง และปลายสัปดาห์ 8 ก.ค. ติดตามตัวเลข การจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐ(Nonfarm Payrolls) เพื่อวัความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • GPSC BGRIM GULF SCGP SCC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง
  • AOT AAV BA CENTEL ERW MINT มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ
  • TU ASIAN CFRESH GFPT กลุ่มส่งออกได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

 

หุ้นแนะนำวันนี้

  • ASIAN (ปิด 17.60 ซื้อ/เป้า 23 บาท) ได้ประโยชน์ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าหนุนแนวโน้มงบ 2Q22 ดีต่อเนื่อง และ 3Q22 เป็น High season, ปลายปีเตรียม IPO บริษัทลูกในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง (AAI) เข้าตลาดฯ
  • BEM (ปิด 8.80 ซื้อ/เป้า 10 บาท) จำนวนผู้เข้าใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน และ ทางด่วนเพิ่มขึ้นใกล้แตะระดับก่อนโควิด-19 หนุนรายได้และกำไรทยอยฟื้นตัว, ประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม (CK + BEM) มีโอกาสชนะประมูลมากที่สุด(เพราะงานส่วนใหญ่เป็นงานใต้ดิน)