เวนเจอร์ โกลบอลรุกอสังหาฯโซนอีอีซี ดันยอดโตก้าวกระโดดเป้า5ปีระดมทุน

เวนเจอร์ โกลบอลรุกอสังหาฯโซนอีอีซี ดันยอดโตก้าวกระโดดเป้า5ปีระดมทุน

เวนเจอร์โกลบอล โฮลดิ้ง เปิดเกมรุกผุดโครงการ“เดอะเซนโทร คอนโด”ทำเลอมตะ-พานทองโซนอีอีซี หวังดันยอดเติบโตก้าวกระโดด1,000 ล้านเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 5 ปี

นายพีระพล รังสิมานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด (VGH) กล่าวว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในภาพใหญ่ในมุมมองของบริษัทเห็นสัญญาณบวกจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้นคาดว่าจะเริ่มกลับสู่ภาวะปกติในปี 2566 ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มกลับมาดีขึ้น ทั้งในภาคการผลิต ภาคการท่องเที่ยว และภาคการส่งออก ที่หยุดและชะลอในช่วงที่ผ่านมา  รวมถึงการลงทุนโครงการใหญ่ของภาครัฐ ในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

" ในฐานะผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นโอกาสที่ดี คาดว่าจะมีต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุน ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อและความต้องการที่อยู่อาศัยในโซนอีอีซี เพิ่มขึ้น ในอนาคตคาดการณ์การเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรที่จะเข้ามาในพื้นที่อีอีซี ประมาณ 100,000 คนต่อปี"

ส่วนแผนงานที่บริษัทวางไว้ จะขยายโครงการแนวราบและแนวสูง ปีละ 1-3 โครงการ เพื่อสร้างรายได้ก่อนนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 5 ปี ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทต้องการทำให้องค์กรเติบโตได้อย่างยั่งยืนท่ามกลางสภาวะการณ์ปัจจุบัน โดยครึ่งปีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด  ที่มี2 อาคาร จำนวน 304 ยูนิต มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ที่สร้างเสร็จพร้อมโอน และสามารถปิดโครงการได้เร็วกว่าที่คาดเอาไว้

ทั้งนี้สถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ในโซนตะวันออก โดยเฉพาะบางแสน ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วัดได้จากความสำเร็จจากยอดขายของ เดอะเซนโทร เนื่องจาก ทำเลที่ตั้งโครงการ ติดตลาดปาร์คอิน และใกล้กับสถานศึกษาสำคัญของภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา

โดยรอบเป็นทั้งที่อยู่อาศัย สถานศึกษา และแหล่งงาน ทำให้ที่ตั้งโครงการและบริเวณใกล้เคียงแวดล้อมด้วยผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากศักยภาพทำเลแล้ว ยังโดดเด่นในด้านดีไซน์ผสมผสานความทันสมัยร่วมกับธรรมชาติ การออกแบบอาคารที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน 
 

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า  จากความสำเร็จด้านยอดขายและปิดโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของบริษัทฯในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างและตรงใจลูกค้า ในทำเล “อมตะ-พานทอง”

และโครงการใหม่ ๆ ที่จะพัฒนาต่อจากนี้ในพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  ทั้งแนวราบและคอนโด เพื่อสร้างความต่อเนื่องของรายได้  โดยตั้งเป้าหมายการรับรู้รายได้ปี 2565 จำนวน 350 ล้านบาท ปี 2566 จำนวน 450 ล้านบาท ปี 2567 จำนวน 500 ล้านบาท และ  ปี 2568 จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใน 5 ปี 

“ความสำเร็จจากโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด นำไปสู่การต่อยอดโครงการใหม่ ๆ ที่ทางบริษัทฯ เตรียมตัวเปิดตัว โดยเป็นโครงการแนวราบประเภทบ้านแฝด บ้านเดี่ยว ในโซนอมตะนคร ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาแบบ คาดว่าจะเปิดขายในช่วงต้นปี 2566 รวมทั้งการวางแผนพัฒนาโครงการใหม่ ๆ เพิ่มเติมในพื้นที่อีอีซี อีกราว 2-3 โครงการในอนาคต” นายจักรพันธ์ กล่าว