บิทคับ บล็อคเชน เปิดตัวBitkub Metaverse ก.ย.65 เฟสแรกขาย NFTProfile-ที่ดิน

บิทคับ บล็อคเชน เปิดตัวBitkub Metaverse ก.ย.65 เฟสแรกขาย NFTProfile-ที่ดิน

 "บิทคับ บล็อคเชน"เตรียมเปิดตัวBitkub Metaverse เดือนก.ย.65 เฟสแรก เปิดขาย"เอ็นเอฟทีโปรโฟล์-ที่ดิน" แย้ม กลุ่มอสังหา ค้าปลีก ค่ายรถยนต์ สนใจ พร้อมตั้งเป้าปีหน้า มีผู้ใช้งานบล็อกเชนสูง ติดTOP 5 ของโลก

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า จากที่บริษัทร่วมกับ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด หรือ The Monk ในการสร้างโลกเสมือน (Bitkub Metaverse) จะเปิดตัวในเดือนก.ย.2565 ซึ่งในเฟสแรก บริษัทจะมีการขาย NFT Profile (การ์ตูนที่จะเข้าไปอยู่ในเมตาเวิร์ส) และขายที่ดิน (Land)

สำหรับการขายที่ดินในเมตาเวิร์ส บริษัทได้เตรียมพื้นที่ในการขายที่ดินเป็นหลักพันๆแปลงไว้ แบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนใจกลางเมือง  โซนนอกเมือง  โซนฟาร์ม ฯลฯ  ซึ่งผู้ซื้อที่ดินสามารถนำไปสร้างร้านค้า อาหาร ห้างสรรพสินค้า ที่อยู่อาคัย ฯลฯได้  

ทั้งนี้ราคาขายที่ดินในเมตาเวิร์ส นั้น ขณะนี้ราคายังอยู่ระหว่างการพิจารณา ราคาเริ่มต้นอาจจะอยู่ที่ 5,000 -10,000 บาท ซึ่งราคาขายพื้นที่ในแต่ละโซนราคาจะไม่เท่ากัน ในช่วงแรก บริษัทจะเปิดขายที่ดิน (พรีเซล) ให้กับลูกค้ารายใหญ่ และพันธมิตรทางธุรกิจก่อน  โดยขณะนี้มีผู้สนในที่จะเข้ามาซื้อที่ดินแล้ว เช่น ธุรกิจอสังหา ค้าปลีก และ ค่ายรถยนต์ ที่จะมาเปิดโชว์รูมในเมตาเวิร์ส  โดยหลังจากนั้นก็จะเปิดให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาซื้อที่ดินได้  


 

 นายภาสกร กล่าวว่า สำหรับรายได้จาก บิทคับเมตาเวิร์ส จะมาจาก  NFT Profile และขาย NFT เพื่อไปใช้ในกิจกรรมในเมตาเวิร์ส  และรายได้การขายพื้นที่ซึ่งในระยะยาวรายได้ที่จะเติบโตดี คือ รายได้ค่าธรรมเนียม หากมีการทำธุรกรรมการซื้อขายที่เกิดขึ้นใน บิทคับเมตาเวิร์ส 

"บิทคับเมตาเวิร์ส เราหวังรายได้ทางอ้อม คือค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมการซื้อขายในบิทคับเมตาเวิร์ส ซึ่งการขาย  NFT Profile และการขายที่ดินถือว่าเป็นรายได้ในจุดเริ่มต้น แต่ในระยะยาว ค่าธรรมเนียมจะเป็นรายได้ที่ดีของเรา " 

 ทั้งนี้คาดว่าบิทคับเมตาเวิร์ส จะเติบโตที่ดี เนื่องจาก ช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไม่ค่อยออกจากบ้านทำให้เมตาเวิร์สเป็นจุดเชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือน 

       สำหรับแผนของ บิทคับ บล็อคเชนฯนั้น ทาง บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ได้ตั้งเป้าหมาย ให้ บิทคับ บล็อคเชน เป็นโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัล (อินฟราสตรัคเจอร์สดิจิทัล)ให้กับคนไทย โดยต้องการให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในบิทคับ บล็อคเชน  ซึ่งในปีนี้ เราเปิดให้มีผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) จำนวน 21 ราย  เช่น  บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ( ANAN),บมจ. สหพัฒนพิบูล(SPC ) ฯลฯ   ซึ่งจะเปิดอีกทีในปี2566

      อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าผู้มาใช้ในบล็อกเชน ของบริษัทเพิ่มขึ้น ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ที่มีผู้ใช้งานสูงสุด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ ที่ 14 ของโลก  ซึ่งผู้ใช้งานบล็อกเชน ของบริษัทนั้น จะเป็นผู้ที่เข้ามาเล่นเกม ทำ NFT  ฯลฯ ตอนนี้มีผู้ใช้ 9.8 แสนราย คาดอีก 2 เดือน ครบ 1 ล้านคน