อานิสงส์น้ำมันแพง! ยอดขาย จยย.ไฟฟ้าพุ่งต่อเนื่อง

ยุคน้ำมันแพง คนแห่ซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ายอดขายพุ่งมั่นใจประหยัดค่าใช้จ่าย ด้านผู้ประกอบการปลื้มยอดขายพุ่งต่อเนื่อง

จากสถานการณ์น้ำมันทุกชนิด ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลายคนจึงหาวิธีประหยัดค่าใช้จ่าย โดยหันไปหาทางเลือกอื่น อย่างเช่น รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งต้องบอกเลยว่า ตอบโจทย์มากสำหรับสถานการณ์ช่วงนี้ เนื่องจากประหยัดกว่าเติมน้ำมันหลายเท่าตัว
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจร้านขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในตัวเมืองหาดใหญ่ พบว่า ยอดขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าพุ่ง ขายดีจนบางรุ่นมีสินค้าไม่พอขาย อย่างร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ หาดใหญ่ ซึ่งเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น ประชาชนให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้ออย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ มีให้เลือก มอเตอร์ 1000 วัตต์ 2000 วัตต์ และ 3000 วัตต์ ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 3 หมื่นกว่าบาท ประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ชาร์จไฟไม่เกิน 3 ชม. ขับได้ระยะทางสูงสุด 150 กิโลเมตร
นางสาวซาเนียร์ ฮีเล พนักงานขาย ร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ หาดใหญ่ บอกว่า ช่วงนี้ประชาชนให้ความสนใจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากเป็นพิเศษ เนื่องจากประหยัดกว่ารถที่ต้องเติมน้ำมันหลายเท่าตัว อย่างบางรุ่นชาร์จไฟบ้านค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 50 บาทต่อเดือน และมีลูกค้า ซึ่งซื้อไปประกอบอาชีพไรเดอร์ ปรากฏว่าค่าไฟอยู่ที่ 100 กว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น

ด้านนางสาวกุลชญา เพชรมุณี หนึ่งในลูกค้าที่เดินทางมาเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ หาดใหญ่ บอกว่า ช่วงนี้ราคาน้ำมันแพง ก็เลยหันมาลองใช้รถไฟฟ้าดูบ้าง นอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีความคล่องตัวกว่า และถือว่าตอบโจทย์มากในสถานการณ์แบบนี้ อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงด้วย
สำหรับร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ สาขาหาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ ถนนเพชรเกษม ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ติดกับศูนย์นิสสันคอหงส์ มีจำหน่ายรถไฟฟ้าหลายชนิด เช่น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับเด็ก, จักรยานไฟฟ้า,รถ 3 ล้อไฟฟ้า และมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อไฟฟ้า มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตอบโจทย์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่