‘ซิปเม็กซ์’ คาด การเข้าลงทุนตลาด’คริปโทฯ’ หนุน ‘บิตคอยน์’ สลับรีบาวด์

‘ซิปเม็กซ์’ คาด การเข้าลงทุนตลาด’คริปโทฯ’ หนุน ‘บิตคอยน์’ สลับรีบาวด์

‘ซิปเม็กซ์’ คาดตลาด ’คริปโทฯ’ ไซด์เวย์ ในระดับ 20,000 ดอลลาร์ จากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แต่คาดข่าวการเข้าลงทุนของนักลงทุนเป็นปัจจัยบวก หนุนราคา ‘บิตคอยน์’ รีบาวด์

นายตรัยคุณ ศรีหงส์ Country Manager บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Zipmex เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคริปโทเคอร์เรนซีในสัปดาห์นี้ ยังแกว่งตัว และมีผันผวน ในตลาดขาลง เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจโลกกดดัน ทำให้นักลงทุนยังอยู่ในช่วงระมัดระวัง และใช้นโยบายการลงทุนแบบหัวเฉลี่ยต้นทุน หรือ DCA  แต่เป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากมีราคาปรับลดลงมา

รวมทั้งคาดการณ์ในไตรมาส 3 ปี 2565 ตลาดคริปโทฯ ยังคงแกว่งตัวอยู่ในระยะ 20,000 ดอลลาร์ แต่หากมีข่าวการเข้าลงทุนของสถาบันการเงิน นักลงทุนรายใหญ่ อาจเป็นปัจจัยบวก หนุนแรงซื้อในตลาดคริปโทฯ ส่งผลให้ราคาบิตคอยน์สลับรีบาวด์ขึ้นได้

แม้ว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่กดดันตลาดคริปโทฯ แต่ทว่าการที่เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งล่าสุด ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายของนักลงทุนหลายคน เมื่อเฟดไม่ได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยสูงเกินไป ทำให้ผลตอบรับของนักลงทุนไม่สั่นคลอน เนื่องจากมีการทราบข่าวอยู่แล้วว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 

อย่างไรก็ตาม การปรับดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดภายในมือของนักลงทุน และยังต้องรอดูว่าอัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นมากกว่าหรือต่ำกว่าความคาดหมาย 

ทั้งนี้ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาบิตคอยน์เริ่มมีแรงซื้อ จากข่าวการเข้าลงทุน ทำให้ราคาขึ้นมายืนเหนือ 20,000 ดอลลาร์ ตลอดสัปดาห์ แม้ว่าจะเป็นช่วงขาลงของตลาดก็ตาม

  • Circle ผู้ออกเหรียญ USDC ประกาศออก “Euro Coin (EUROC)” เหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ที่มีเงินยูโรในการสำรองด้วยสกุลเงินยูโรอย่างเต็มรูปแบบภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของหน่วยงานกำกับของสหรัฐ
  • Meta เตรียมทดสอบ NFT เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2565 Instagram Stories ด้วยโปรแกรม Spark AR ซึ่ง นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ระบุว่า กำลังพัฒนาให้ NFT Creator สามารถสร้างผลงานได้มากขึ้นบน Instagram และ Facebook จะมีการรองรับ NFT ในอนาคต โดยเริ่มจาก Creator กลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกาก่อน
  • Deloitte บริษัทบัญชีรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลก จัดตั้งโปรเจกต์สำคัญเพื่อส่งเสริมการยอมรับ บิตคอยน์ โดยร่วมมือกับ NYDIG ซึ่งบริษัทให้บริการทางการเงินที่เน้น BTC เพื่อช่วยให้บริษัททุกขนาดสามารถนำสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ไปใช้ได้ รวมทั้งวางแผน การเปิดใช้งานบริการบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์    ศิลาวงษ์