โบรกคาด “หุ้นไทย” วันนี้ ปรับตัวขึ้นที่ 1,580 จุด คาดเฟดไม่เร่งขึ้นดบ.

โบรกคาด “หุ้นไทย” วันนี้ ปรับตัวขึ้นที่ 1,580 จุด คาดเฟดไม่เร่งขึ้นดบ.

บล.กรุงศรี คาด “หุ้นไทย” วันนี้ (27 มิ.ย.65) ปรับตัวขึ้นที่ 1,580 จุด คลายกังวลเฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัว-ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลง ลุ้น วินโดวส์เดรสซิ่ง ปิด ไตรมาส2/65 แต่ฟันด์โฟลว์ไหลออก กดดันดัชนีสลับอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (27มิ.ย.65)  ปรับตัวขึ้นที่ 1,580 จุด ตอบรับการคลายกังวลการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัว รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลายอย่างปรับตัวลง เช่น น้ำมัน อลูมิเนียม เหล็ก ข้าวสาลี ฯลฯ และการทำ Window dressing ปิด 2Q22 ในสัปดาห์นี้ 

อย่างไรก็ตาม ฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์บวกแรงตลาดลดคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลข ศก. เริ่มชะลอตัว: เมื่อวันศุกร์ดัชนีดาวโจนส์พุ่งแรงกว่า 823 จุด (+2.68%) ปิดที่ระดับ 31,501 จุด นักลงทุนคาดหวังว่าเฟดอาจจะไม่จำเป็นต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ยหลังจากที่ราคาพลังงานเริ่มลดลง ตัวเลขและกิจกรรม ศก. เริ่มชะลอตัว ส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงกันเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในตลาดหุ้น

 

  • (+) น้ำมันดิบบวก 3.35 ดอลลาร์ จากข่าวลิเบียลดการผลิตน้ำมันดิบ: ราคาน้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัวแรงกว่า 3.35 ดอลลาร์ (+3.2%) ปิดที่ระดับ 107.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นักลงทุนกลับมากังวลกับภาวะอุปทานตึงตัวอีกครั้งจากข่าวลิเบียหยุดการผลิตและส่งออกน้ำมันเนื่องจากมีการประท้วงทางการเมือง ทำให้การผลิตและส่งออกน้ำมันของลิเบียยังทรงตัวในระดับ 3 แสนบาร์เรลต่อวันเทียบกับปีที่ผ่านมาเฉลี่ยที่ 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน
  • (+/-) ปัจจัยที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้ คือ เงินเฟ้อสหรัฐ, ยุโรป และ OPEC+ Meeting: ปัจจัยที่ต้องติดตาม กลางสัปดาห์ 29 มิ.ย. สหรัฐประกาศ GDP ไตรมาส 1/22 (ครั้งสุดท้าย) คาดหดตัว 1.5% จากที่ขยายตัว 6.9% ในไตรมาส 4/21, จากนั้นวันที่ 30 มิ.ย. สหรัฐรายงานดัชนี PCE Price Index ตัวแทนเงินเฟ้อของเฟด และ OPEC+ Meeting และปิดท้ายในวันที่ 1 ก.ค. ยุโรปรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือน มิ.ย.

 

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy 

  • AOT AAV BA CENTEL ERW MINT มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ
  • GPSC BGRIM GULF SCGP SCC EPG TASCO KEX อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวตัว
  • TU ASIAN CFRESH GFPT กลุ่มส่งออกได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • หุ้นเข้าคำนวณรอบใหม่ SET50 BLA JMT JMART / SET100 FORTH ONEE PSL TIPH

หุ้นแนะนำวันนี้

  • MTC (ปิด 43.5 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 61 บาท) ตลาดเริ่มลดคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดหลังจากที่ตัวเลข ศก. ของสหรัฐเริ่มชะลอตัวปัจจัยนี้เป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ซึ่งเดิมถูกกดดันจากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น ประกอบกับราคาหุ้นที่ลดลงมาลึกทำให้ Valuation เริ่มน่าสนใจ
  • CBG (ปิด 109 ซื้อ/เป้า 130 บาท) ได้ Sentiment บวกจากทิศทางราคาอะลูมิเนียมที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องส่งผลบวกโดยตรง CBG เนื่องจากมีสัดส่วนของบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องราว 60% ของทั้งหมดโดยมีอะลูมิเนียมคิดเป็น 20-25% ของต้นทุนรวม