Report & Corporate News (22 มิถุนายน 2565)

Report & Corporate News (22 มิถุนายน 2565)

KEX รายงานผลขาดทุนลดลง qoq อยู่ที่ -390 ลบ., PTG คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 และ ครึ่งแรกของปี 65 จะทำได้ไม่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปี

KEX

Upgraded

 BUY

TP: 29.00 บาท

 

เราคาดว่า KEX จะรายงานผลขาดทุนลดลง qoq อยู่ที่ -390 ลบ. โดยมีสาเหตุหลักมาจากการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น เรามีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นเกี่ยวกับการแข่งขันของอุตสาหกรรม และตอนนี้เชื่อสิ่งเลวร้ายที่สุดสำหรับ KEX น่าจะผ่านพ้นไปแล้ว เราคาดว่ากำไรของ KEX จะค่อยๆ ฟื้นตัวในช่วง 2H22-23 แม้ว่ากำไรของบริษัทจะยังคงอ่อนแอในระยะสั้น แต่เราคาดว่าความเสี่ยงด้านลบจะมีจำกัดในการประเมินมูลค่าปัจจุบัน ปรับเพิ่มคำแนะนำ เป็น ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 29.00 บาท

PTG

บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) คาดว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 และ ครึ่งแรกของปี 65 จะทำได้ไม่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนทั้งในแง่ของรายได้และกำไร แม้ว่าจะยังต้องให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการตรึงค่าการตลาดดีเซลไม่เกิน 1.40 บาท/ลิตร ต่ำกว่าระดับเหมาะสมที่ 1.80-2.00 บาท/ลิตร แต่เชื่อว่าบริษัทยังสามารถรักษาการเติบโตตลอดทั้งปีได้ (อินโฟเควสท์)

SC

บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) กล่าวว่า จากสถานการณ์กว่า 2 เดือนที่ผ่านมาของไตรมาส 2/65 บ้านทุกระดับราคาและคอนโดมิเนียมใหม่ของ SC ขายดีมากสวนกระแสเศรษฐกิจ โดยจากที่บริษัทได้รุกเปิดโครงการแนวราบและแนวสูงตามแผนธุรกิจทุกแห่งได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โครงการแนวราบที่เปิดใหม่ ได้แก่ บ้านนิวซีรี่ส์สไตล์โมเดิร์น ราคา 5-30 ล้านบาท ใน 7 ทำเล มูลค่าโครงการรวม 9.8 พันล้านบาท ได้แก่ บางนา-ศรีนครินทร์, รามคำแหง-วงแหวน, ประชาชื่น, แจ้งวัฒนะ, ติวานนท์-รังสิต, รามอินทรา-วัชรพล และ ปิ่นเกล้า-ศาลายา พร้อมกับคอนโดมิเนียมแบรนด์ล่าสุดที่มีดีไซน์แนวคิดใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการอยู่อาศัยของ Gen Y คือ โครงการเรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่าโครงการ 4 พันล้านบาท (อินโฟเควสท์)

WHAUP

บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะมีรายได้และส่วนแบ่งกำไรจากการดำเนินงานปกติในปี 69 แตะระดับ 6,000 ล้านบาท และรักษาอัตรา EBITDA ในระดับสูงกว่า 50% จากการเติบโตของธุรกิจหลักทั้งน้ำและไฟฟ้า จากการขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนาม ควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้าที่มีมูลค่าสูง อาทิ น้ำปราศจากแร่ธาตุ (Demineralized Water) โดยจะมีการหาสินค้าและบริการใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการในรูปแบบ One-Stop-Service (อินโฟเควสท์)