'วีตาลิค บูเจริน' เผย คริปโทผันผวนไม่กระทบ 'อีเธอเรียม'

'วีตาลิค บูเจริน' เผย คริปโทผันผวนไม่กระทบ 'อีเธอเรียม'

'วีตาลิค บูเจริน' เผย คริปโทผันผวนไม่กระทบ 'อีเธอเรียม' เนื่องจากคุ้นเคยกับสภาพตลาดที่มีขึ้นและมีลงอยู่เสมอ-เตือนนักลงทุนระยะสั้น ระวังลงทุน

เว็บไซต์ bitcoinist.com รายงานว่า วีตาลิค บูเจริน ผู้ประดิษฐ์เหรียญสกุลเงินดิจิทัล Ethereum’ และพ่อของเขา ดิมา  บูเจริน  สัมภาษณ์กับนิตยสาร เกี่ยวกับตลาดคริปโทเคอรร์เรนซี่ที่มีความผันผวน นั้นไม่ส่งผลกระทบแม้ว่าราคาของ ETH จะมีความผันผวนเช่นกัน

บูเจริน คุ้นเคยกับความผันผวนในตลาดคริปโท โดยอีเธอเรียมมีราคาตลาดลดลงจากระดับสูงสุดที่ 4,500 ดอลลาร์ ลงมาสู่ระดับ 1,000 ดอลลาร์ ในปี 2563

อีเธอเรียม ก่อตั้งขึ้นในปี 2557  ทำให้บูเจรินเห็นราคาที่ผันผวนในช่วงที่ขาดทุนซึ่งเป็นช่วงที่แย่ที่สุด หากย้อนกลับไปในช่วงปี 2560 สินทรัพย์ดิจิทัลพุ่งแตะระดับสูงสุด รวมทั้งเหรียญอีเธอเรียมเช่นกัน ปรับขึ้นสู่ระดับ 1,500 ดอลลาร์ และร่วงต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ในเดือนถัดมา

นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมบูเจรินจึงไม่มีความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันด้านลบในตลาดขาลง และต้องการเน้นย้ำถึงความผันผวนในตลาดคริปโท ที่แตกต่างไปจาก โทเคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ หรือ NFT 

ตลาดคริปโทมีขาขึ้นและมีขาลงเสมอ โดยช่วงตลาดขาลงเป็นสิ่งที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง แม้ว่าจะเป็นช่วงสำคัญที่ทำให้เราเฝ้ารอคอยตลาดขาขึ้น

อย่างไรก็ตาม บูเจริน ก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับ นักลงทุนที่ลงทุนในระยะสั้นเพื่อเก็งกำไรและต้องการทำกำไรอย่างรวดเร็ว ควรมีความระมัดระวัง พร้อมทั้งเชื่อว่าอีเธอเรียมสามารถเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีประโยชน์มากกว่าการใช้งานทางการเงิน ที่สามารถขยายไปสู่แพลตฟอร์มอื่นๆ ได้