บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า "BBL-JMT-ERW"

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า "BBL-JMT-ERW"

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 1,530-1,580 จุด แนะนำหุ้นเด่น ฺBBL รับดอกเบี้ยขาขึ้น, JMT กำไรไตรมาส 2/65 แกร่ง ลุ้นเข้า SET50 และ ERW หลังรัฐให้เอกชนนำรายจ่ายจากการพาพนักงานไปเที่ยวมาลดหย่อนภาษี

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาดตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (20-24 มิ.ย.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,530-1,580 จุด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวไทย และมาตรกระตุ้นของภาครัฐ อย่างไรก็ตาม ยังมีความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และการดำเนินนโยบายที่เข้มงวดของธนาคารกลางกดดัน

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

- BBL (ราคาเป้าหมาย 165.00)  จากผลการประชุม กนง.ที่มีเสียงที่เลือกให้ขึ้นดอกเบี้ยถึง 3 เสียง จาก 7 เสียง คาดจะช่วยเพิ่มโอกาสให้การประชุมรอบถัดไป มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดเคยประเมิน ถือเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อ "กลุ่มธนาคาร" โดยธนาคารที่จะได้อานิสงส์บวกต่อการขึ้นดอกเบี้ยมากสุดคือ BBL

- JMT (ราคาเป้าหมาย 103.00) คาดแนวโน้มกำไร 2Q65 จะกลับมาเติบโตได้ทั้ง QoQ, YoY แรงหนุนจากยอดเก็บเงินสดที่ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ขณะที่การซื้อหนี้คาดเป็นปกติ ซึ่งจะช่วยหนุนให้กำไรปีนี้คาดยังเติบโตเด่น ผสาน Upside ส่วนเพิ่มจากการทำ JV กับธนาคารพาณิชย์ รวมทั้งจิตวิทยาบวกจากโอกาสสูงที่จะเข้าคำนวนดัชนี SET50

- ERW (ราคาเป้าหมาย 4.00) คาดรับประโยชน์จากภาครัฐที่กำลังเตรียมเสนอมาตรการจูงใจด้านภาษีนิติบุคคลในสัปดาห์หน้า โดยให้บริษัทเอกชนที่นำพนักงานไปท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ โดย ERW มีรายได้ราว 10% จากโรงแรมราคาประหยัด Hop Inn โดยส่วนใหญ่อยู่ในเมืองรอง