FTX กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ เข้าซื้อ Bitvo รุกตลาดแคนนาดา

FTX กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ เข้าซื้อ Bitvo รุกตลาดแคนนาดา

FTX กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ รองจากไบแนนซ์ เข้าซื้อกิจการ Bitvo เร่งขยายฐานลูกค้าแคนนาดา ตามแผนการเติบโตของธุรกิจภายใต้กฎระเบียบด้านกฎระเบียบ คาดแล้วเสร็จไตรมาส 3 ปี 2565

เว็บไซต์ cryptopotato.com รายงานว่า FTX ศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตามปริมาณการซื้อขาย รองจาก Binance เข้าซื้อกิจการ Bitvo แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโทของแคนาดา เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังทางตอนเหนือของอเมริกา

โดยกระบวนการการเข้าซื้อกิจการคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 เนื่องจากขณะนี้อยู่ภายใต้การอนุมัติด้านกฎระเบียบและเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม

Bitvo ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2561 ได้รับการจดทะเบียนเป็นตัวแทนจำหน่ายภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ในแคนาดา ดังนั้นบริษัทจึงมีสิทธิ์ให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วประเทศ

นายแซม แบงแมน-ฟรายด์ ผู้บริหารของของ FTX ระบุว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งใหม่นี้ เป็นการเดินทางที่ต่อเนื่องของการขยายธุรกิจไปทั่วโลกและทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลในเชิงรุก

ยักษ์ใหญ่ศูนย์ซื้อขายคริปโทได้ขยายบริการอย่างรวดเร็วนอกเหนือจากตลาดหลักเมื่อเร็วๆ นี้ ในต้นเดือน มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา FTX ได้เปิดตัวการแลกเปลี่ยนในญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายเป็นผู้ค้าและนักลงทุนคริปโทในประเทศและสนับสนุนการฝากและถอนเงินเยนของญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ผู้บริหารของ  FTX  ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำงานให้สอดคล้องกับหน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่น อันเป็นที่รู้จักกันดีว่า ผู้บริหารของ FTX ทำงานอย่างหนักเพื้อแก้ไขช่องว่างด้านกฎระเบียบ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญที่เป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจไปในอนาคต

อย่างไรก็ตาม FTX US ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าการเข้าซื้อกิจการของบริษัทนั้นอยู่ในการพิจารณาเพื่อคัดเลือกบริษัทที่สามารถขยายฐานผู้ใช้ใหม่เข้ามาและได้รับใบอนุญาตด้านกฎระเบียบ