Report & Corporate News (15 มิถุนายน 2565)

Report & Corporate News (15 มิถุนายน 2565)

THCOM กสทช. มีแผนใหม่ที่จะเปิดการประมูลวงโคจรดาวเทียมรอบใหม่สำหรับประเทศไทยในเดือน ส.ค. 22, CPN ร่วมกับ บจ.อีทราน (ไทยแลนด์) เปิดให้บริการจุด ETRAN Power Station แห่งแรกในศูนย์การค้า

THCOM

Maintained

BUY

TP: 12.20 บาท

 

กสทช. มีแผนใหม่ที่จะเปิดการประมูลวงโคจรดาวเทียมรอบใหม่สำหรับประเทศไทยในเดือน ส.ค. 22 หลังจากยกเลิกการประมูลครั้งก่อนเมื่อปีที่แล้ว เราคิดว่าสิ่งนี้น่าจะส่งผลดีต่อ THCOM เนื่องจากเป็นกระแสรายได้ใหม่ในอนาคต นอกจากนี้ เราคาดว่าจะเห็นโมเมนตัมของกำไรหลักที่เป็นบวกในช่วง 2-3 ไตรมาสข้างหน้า และการพัฒนาเชิงบวกต่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ของบริษัท คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 12.20 บาท

CPN

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ร่วมกับ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดให้บริการจุด ETRAN Power Station แห่งแรกในศูนย์การค้าเพื่อให้บริการสลับแบตเตอรี่กับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์ EV ที่ใช้ในการส่งของ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานในภาวะน้ำมันแพง โดยนำร่องเปิดให้บริการ ณ ชั้น บี 1 (เสา N21) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เพื่อร่วมลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเล็งเห็นถึงการเติบโตของการขนส่งอย่างต่อเนื่อง (อินโฟเควสท์)

NOBLE

บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) กล่าวว่าแผนการพัฒนาโครงการในปี 65 ที่เน้นทั้งโครงการแนวราบ และคอนโดมิเนียม ทำเลใจกลางเมือง รวมถึงตามแนวรถไฟฟ้าเส้นหลักและส่วนต่อขยายทั่วกรุงเทพฯเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยยอดขายล่าสุดตั้งแต่ต้นปีถึงต้นเดือนมิ.ย. 65 เติบโตทะลุ 1.01 หมื่นล้านบาท และเป็นการเติบโตสูงกว่าทั้งปี 64 ที่มียอดขายที่ระดับ 8.03 พันล้านบาท สะท้อนถึง Real Demand ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายหลักๆมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงที่ผ่านมา (อินโฟเควสท์)

TTA

บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ผนึกพันธมิตร บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ (KRD) และ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับเวิลด์คลาสทั้งในญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทั่วโลก โชว์โรดแมพลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่กรุงเทพทั้งแนวสูง-แนวราบ เตรียมเปิดตัวโครงการแรก 125 สาทร (125 SATHORN) คอนโดมิเนียมระดับหรู บนทำเลทองผืนใหญ่กว่า 3 ไร่ หน้ากว้างถึง 97 เมตรติดถนนสาทร มูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท

(อินโฟเควสท์)