เนอวานาจับมือซีแพคชูนวัตกรรมรักษ์โลก

เนอวานาจับมือซีแพคชูนวัตกรรมรักษ์โลก

'เนอวานา' เดินหน้าพัฒนาคุณภาพบ้าน จับมือ 'ซีแพค กรีน โซลูชัน' เน้นนวัตกรรมการก่อสร้างรักษ์โลก พร้อมลุยเปิดตัวโครงการ Nirvana ABSOLUTE และ Nirvana ELEMENT ในเฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 670 ล้านบาท ไตรมาส 3

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนอวานา ไดอิ จำกัด มหาชน กล่าวว่า เนอวานา เน้นการสร้างคุณค่าร่วมทางธุรกิจในการพัฒนาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน จึงเลือกพันธมิตรอย่าง ซีแพค กรีน โซลูชัน (CPAC Green Solution) มาเป็นส่วนหนึ่งสำหรับการพัฒนาโครงการใหม่และแบรนด์ใหม่ อาทิเช่น โครงการ Nirvana ABSOLUTE  ใน 2 ทำเล ทั้งบางนา และกรุงเทพกรีฑา รวมถึงโครงการ Nirvana ELEMENT ในเฟสที่ 2 ด้วย

"เราเชื่อว่าระบบโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูป หรือ Precast Concrete System จากซีแพค กรีน โซลูชัน ซึ่งมีนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน อีกทั้งยังสามารถประยุกต์เทคโนโลยีเพื่อใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยน์สูงสุดในทุกด้าน และช่วยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลดการสร้างขยะ ตามแนวคิด Waste to Wealth ได้เป็นอย่างดี ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเนอวานา ในการสร้างนิยามใหม่ของการใช้ชีวิตที่เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีสุดแก่ผู้บริโภค"

นางสาวกัลยา วรุณโณ กรรมการผู้จัดการ – Smart Structure Business บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับเนอวานา ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ และให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมาโดยตลอด

"ซีแพค กรีน โซลูชัน มั่นใจว่า ระบบโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete System) จะตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมก่อสร้างและช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานและช่างฝีมือแรงงาน รวมทั้งช่วยยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้างเชิงอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยอย่าง Green construction Solution เข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าตั้งแต่การออกแบบ การผลิตและการบริหารโครงการ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้สัมผัสมาตรฐานใหม่ของการก่อสร้าง และส่งมอบผลงานที่มั่นใจได้ในคุณภาพ เพื่อความสุขในการอยู่อาศัย"

ทั้งนี้ ระบบโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูปของซีแพค กรีน โซลูชัน มีคุณสมบัติโดดเด่น ดังต่อไปนี้

1)   คุณภาพได้มาตรฐาน ด้วยกระบวนการผลิตควบคุมด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานจากประเทศเยอรมนี โดยชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูปมีคุณภาพตามมาตรฐาน PCI Code ประเทศสหรัฐอเมริกา

2)      แข็งแรงทนทาน ใช้เป็นผนังรับแรงได้และมีความแข็งแรงกว่า ผนังก่อฉาบทั่วไป 3-5 เท่าโดยสามารถรับแรงได้ไม่น้อยกว่า 400 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร

3)   ลดระยะเวลาและแรงงานก่อสร้าง ใช้ระยะเวลาและจำนวนแรงงานน้อยกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับการก่อสร้างด้วยระบบการเทคอนกรีตในที่

4)      เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารโครงการ บริเวณก่อสร้างสะอาดตา เนื่องจากช่วยลดเศษวัสดุในการก่อสร้างรวมถึงลดมลภาวะทางเสียงและฝุ่นที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมโดยรวมและชุมชนข้างเคียง ง่ายต่อการบริหารจัดการเพราะชิ้นงานไม่มากคนงานน้อย ดูแลได้ทั่วถึง

นอกเหนือจากระบบโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูป เนอวานา ยังเลือกใช้กระเบื้อง เซรามิค และสุขภัณฑ์ห้องน้ำจากแบรนด์ COTTO ในเครือ SCG อีกด้วย

นายศรศักดิ์ กล่าวว่า ลูกบ้านของเนอวานาจะได้รับประสบการณ์ในการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น จากคุณภาพงานก่อสร้างที่แข็งแรงทนทานและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมภายใต้ความร่วมมือกับซีแพค กรีน โซลูชัน ในครั้งนี้ ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายโครงการ Nirvana ABSOLUTE  และ Nirvana ELEMENT ในเฟสที่ 2 ภายในปี 2565 กว่า 670 ล้านบาท