CHO รุก Metaverse จับมือ "EON Reality " จำหน่ายอุปกรณ์ - ซอฟต์แวร์

CHO รุก Metaverse จับมือ "EON Reality " จำหน่ายอุปกรณ์ - ซอฟต์แวร์

CHO ขยายธุรกิจ Metaverse ประกาศจับมือ EON Reality Inc., เผยได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย และสปป.ลาว เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และซอฟต์แวร์ สำหรับใช้งานโลกเสมือนจริง

         

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ EON Reality Inc., และได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานระบบโลกเสมือนจริง (Virtual reality :VR) และระบบโลกเสมือนจริงผสานสิ่งแวดล้อม (Augmented reality : AR) สำหรับใช้งานด้านศึกษา การฝึกอบรม และรวมถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน

          " การลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ EON Reality Inc., ในครั้งนี้จะช่วยทำให้บริษัทได้รับการสนับสนุนการถ่ายทอดองค์ความรู้ การสร้าง Platform และเข้าถึงโครงข่ายเทคโนโลยีในโลกเสมือนจริงจาก EON Reality ที่มีประสบการณ์มากกว่า 23 ปี รวมถึงเครือข่าย Knowledge Metaverse ขนาดใหญ่ ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 1.4 ล้านรหัสทั่วโลก ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจกลุ่มเทคโนโลยีของ CHO เป็นอย่างมาก รวมทั้งช่วยให้ขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริงในประเทศไทย" นายสุรเดช กล่าว

CHO รุก Metaverse จับมือ "EON Reality " จำหน่ายอุปกรณ์ - ซอฟต์แวร์

        สำหรับ Eon Reality Inc. ถือเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าในสหรัฐอเมริกา มีเทคโนโลยี AR ,VR , XR ที่จำเป็นสำหรับ ธุรกิจ Metaverse ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 1 ล้านบัญชี โดยเน้นการทำธุรกิจ Metaverse ในด้าน Education ที่จะมีวงจรธุรกิจที่ยาวกว่าด้านเกม โดยองค์ความรู้ และเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในการ Transform กิจการของ CHO ตามแผน CHO Tech Rider 2030 ทำให้เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Metaverse ได้เร็วยิ่งขึ้น

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทมั่นใจว่าผลงานยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง และจะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจน โดยตั้งแต่ในไตรมาส 2/2565 ผลงานจะเริ่มฟื้นตัวได้ดี ขณะที่มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog)อยู่ที่ประมาณ 1,496.52 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยผลักดันการเติบโตให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์