Report & Corporate News (7 มิถุนายน 2565)

Report & Corporate News (7 มิถุนายน 2565)

Food ราคา solf commodities ปรับตัวสูงขึ้นอีกใน 1H22 จากปี 2021, TOA ยอดขายปี 65 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10%, RS คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 จะเติบโตขึ้นจากไตรมาส 1/65 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจ Commerce

Food

Maintained

MARKET WEIGHT

 

ราคา solf commodities ปรับตัวสูงขึ้นอีกใน 1H22 จากปี 2021 โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน และการสร้างความมั่นคงทางอาหารเฉพาะตัว (Food Protectionism) เราอาจเห็นว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนตัวลงใน 2H22 เนื่องจากการเก็งกำไรทางการเงินที่น้อยลง, ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ลดลง, stock-to-use สูงขึ้นกว่าวิกฤตด้านอาหารครั้งก่อน และการไม่มีการห้ามส่งออกอย่างฉับพลัน อุปทานอาหารที่ตึงตัวจะนำไปสู่อำนาจต่อรองที่สูงขึ้นสำหรับบริษัทอาหาร และการขยายอัตรากำไรขั้นต้น คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT โดยมี CPF เป็น Top Pick ของเรา

TOA

บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) (TOA) เปิดเผยว่า ยอดขายปี 65 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับราคาจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นในกลุ่มสินค้าสำ Decorative 8% และ Non-decorative 4% เพื่อที่จะให้สะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงจากผลกระทบจากสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน นอกจากนี้กำลังซื้อฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยวที่กำลังซื้อมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้นเป็นปัจจัยหนุนให้กำลังฟื้นตัวด้วย (อินโฟเควสท์)

RS

บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/65 จะเห็นการเติบโตขึ้นจากไตรมาส 1/65 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจ Commerce ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะยอดขายดีขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง และกำลังซื้อในประเทศกลับมาดีขึ้น อีกทั้งการที่คนเริ่มกลับมาทำงานในที่ทำงานมากขึ้น ทำให้ทีมเทเลเซลล์ของบริษัทสามารถกลับมาทำงานได้เต็มที่มากขึ้น และบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเข้ามาในช่วงไตรมาส 2/65 ในทุกไลน์สินค้า ทั้งแบรนด์ well u, vitanature+, CAMU C และ lifemate ซึ่งจะเสริมเข้ามาช่วยประตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาส 2/65

(อินโฟเควสท์)

BAFS

บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) คาดว่าบริษัทจะสามารถกลับมีกำไรในปี 66 หรือหากสถานการณ์เดินทางฟื้นตัวเร็วก็อาจมีข่าวดีเร็วกว่านั้น หลังจากในไตรมาส 2/65 เห็นสัญญาณฟื้นชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะการผ่อนคลายมาตรการให้เข้า-ออกจากประเทศได้สะดวกขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ทำให้มีแนวโน้มการเดินทางมากขึ้น และธุรกิจผลิตไฟฟ้าก็มีทิศทางบวก (อินโฟเควสท์)