ขายหมดแล้วใน​ 5 วัน​ สลากดิจิทัล 5.27 ล้านใบ

ขายหมดแล้วใน​ 5 วัน​ สลากดิจิทัล 5.27 ล้านใบ

สำนักงานสลากเผย​ สลากดิจิทัล​จำนวน​5.27​ ล้านใบ​ที่ขายผ่านแอปเป๋าตังขายหมดเกลี้ยง​ในช่วงเที่ยงวันนี้​

นายลวรณ​ แสงสนิท​ อธิบดีกรมสรรพากร​ ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6  มิ.ย. 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. สลากดิจิทัลของสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เปิดจำหน่ายผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตังในวันที่ 2 มิ.ย.เป็นต้นมา มีจำนวนทั้งหมด 5,279,500 ใบ จากผู้ค้าสลากที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 10,513 ราย ขณะนี้ ได้ถูกจำหน่ายครบหมดแล้ว 

 

ทั้งนี้​ ประชาชน ที่ได้ซื้อสลากดิจิทัลไปแล้ว หากกรณีที่ถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยให้เลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทางคือ เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5% 

 

ส่วนวิธีที่สอง สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัลเพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล วิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%