"เดอะเนชั่น กรุ๊ป" ผนึก Metaverse XR-Block Mountain ลุย Metaverse Web3.0

"เดอะเนชั่น กรุ๊ป" ผนึก Metaverse XR-Block Mountain ลุย Metaverse Web3.0

"เดอะเนชั่น กรุ๊ป" ผนึก Metaverse XR-Block Mountain ลุย Metaverse Web3.0 จัดงาน Thailand METAVERSE Expo 2022 The First Episode เพื่อนำประเทศไทยเข้าสู่ดิจิทัลแห่งอนาคต

งานแถลงข่าวเปิดตัวงาน  'Thailand METAVERSE Expo 2022 The First Episode' โดยผนึกกำลังจาก 3 พันธมิตรอย่าง The Nation Group ThailandBlock Mountain และ Metaverse XR เพื่ออัพเดทเทรนด์และเปิดโลกดิจิทัลแห่งอนาคต 

นายนที เทพโภชน์ ประธานกรรมการบริษัท ออมแพลทฟอร์ม จำกัด ให้คำจำกัดความของ Metavers ที่แท้จริงคือ ประสบการณ์ใหม่ในโลกดิจิทัล รวมกับการใช้ดิจิทัลแอสเซทและบล็อกเชน ซึ่งมีความแตกต่างกับ VR AR ที่ได้รับการพัฒนามาจนถึงยุคที่มีความเสมือนจริงมากขึ้น เช่น ยูนิตี้ และรวมถึงสิ่งที่เรียกว่า ‘Web3.0’

"เดอะเนชั่น กรุ๊ป" ผนึก Metaverse XR-Block Mountain ลุย Metaverse Web3.0

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเนชั่นกรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัดมหาชน กล่าวถึงความสำคัญในการจัดงานครั้งนี้ “บริษัท The Nation Group มีจุดเริ่มต้นมาจากการก้าวเข้าสู่โลกโซเชียลมีเดีย โดยการเป็นผู้นำสื่อในทุกๆแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นทวิตเตอร์ เฟซบุ๊กหรือTikTok จนก้าวเข้าสู่ Web3.0 ซึ่งความหลากหลายได้ถูกรวมศูนย์ไว้ใน Web3.0 โลกแห่งอนาคตที่มีหลายมิติมากขึ้น"

แม้ว่าธุรกิจมีเดียที่ถูกเปลี่ยนแปลงมากที่สุด แต่ The Nation Group มักกระโจนเข้าหาเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ จึงเป็นโอกาสดีในการจัดงานครั้งนี้ร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ เช่น คุณเสถียรมีความเชี่ยวชาญเรื่องโปรแกรมและดีไวซ์ต่าง ๆ  และคุณนทีมีความชำนาญด้านบล็อกเชน NFT ส่วนThe Nation Group มีความชำนาญด้านสื่อ ทำหน้าเป็นแรงกระตุ้นให้ประเทศไทยก้าวสู่ Metaverse ได้เร็วขึ้น

นายเสถียร บุญมานันท์ ผู้ก่อตั้ง Metaverse XR พูดถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่กำลังจะจัดขึ้น ใน ‘Experience Zone’  โดยรับประกันว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษจากเทคโนโลยีที่มาความโดดเด่น เช่น XR Realtime Exibition ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้ผู้สวมใส่เห็นทั้งโลกจริงและโลกสเหมือนจริงใน Metaverse 

"เดอะเนชั่น กรุ๊ป" ผนึก Metaverse XR-Block Mountain ลุย Metaverse Web3.0

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้จะมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้าน Metaverseและบล็อกเชนมาให้ความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจในเรื่องนี้ให้เราทุกคนมากขึ้น เช่น สัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด และท่านอื่น ๆ เพื่อสร้างมุมมองในการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน การศึกษา การซื้อสินค้าและเศรษฐกิจของเราได้อย่างไรบ้าง รวมทั้งกิจกรรมจากกลุ่มพันธมิตรในเรื่อง VR AR ที่ทำให้ผู้ร่วมชมได้สัมพันประสบการณ์จริง  

นายนทีกล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการจุดประกายเรื่องเทคโนโลยีดิจิทัลระดับประเทศ โดยมีสื่อระดับประเทศอย่าง The Nation Group ที่เห็นความสำคัญในเทคโนโลยี ซึ่งเป็นส่วนช่วยขยายภาพของ  Metaverse Web3.0 ให้คนได้รู้จักมากขึ้น และเชื่อว่า Metaverse จะทลายกำแพงข้อจำกัดของจินตนาการ ในการทำงาน การออกแบบ และการท่องเที่ยว”

โดยงาน Thailand METAVERSE Expo 2022 The First Episode กิจกรรมด้าน Metaverse AR VR XR งานแรก งานใหญ่ของประเทศไทยพร้อมแล้ว กับ วิทยากร ทั้งใน และ ต่างประเทศ โซนกิจกรรม 5 โซนใหญ่ บน Royal Paragon HallBooth พาร์ตเนอร์ที่เน้น Used Case ของ Metaverse AR VR Smart city NFT ที่ใช้งานได้จริง สร้างธุรกิจ แห่งอนาคตได้ ติดตาม ความคืบหน้าของงานได้ เร็วๆนี้