บล.เคทีบีเอสที รุดศึกษา’สินทรัพย์ดิจิทัล’ ช่วยป้องความเสี่ยงนักลงทุน 

บล.เคทีบีเอสที รุดศึกษา’สินทรัพย์ดิจิทัล’ ช่วยป้องความเสี่ยงนักลงทุน 

"บล.เคทีบีเอสที" รับสนใจดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล " โบรกเกอร์-ไอซีโอพอร์ทัล -ที่ปรึกษา"  ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษากฎเกณฑ์ ล่าสุดผนึก  "วี ดิจิทัล อินชัวรันส์ฯ" ขยายบริการสร้างความมั่งคั่ง คุ้มครองชีวิต-ทรัพย์สินลูกค้าเวลธ์

นายณัฐพงศ์ ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคทีบีเอสที เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล  แต่ยังต้องศึกษาหลักเกณฑ์ต่างๆของหน่วยงานกำกับดูแลในไทยให้ละเอียดก่อน   โดยเฉพาะการโฆษณาและชักชวนลูกค้า  จากที่ทางสำนักงานคณะกรรมกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ประกาศเกณฑ์ออกมาแล้วหลังจากที่มีการเปิดการรับฟังความคิดเห็นไปช่วงก่อนหน้านี้ 

รวมถึงความชัดเจนของเกณฑ์การกำกับดูแลโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์ที่มีลักษณะพร้อมใช้ (tility token พร้อมใช้) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดรับฟังความเห็น  

อย่างไรก็ตามหากศึกษาเกณฑ์ต่างๆแล้ว และบริษัทหลักทรัพย์สามารถเข้าไปดำเนินธุรกิจได้  บริษัทพร้อมยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจทั้ง นายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ,ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal)  และที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Advisory Service)  ต่อไป

ทั้งนี้ทางบริษัทแม่ ที่เกาหลีใต้ มีความพร้อมทั้งการให้คำปรึกษาและมีเครือพันธมิตรศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อสามารถให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร  เพราะมองว่า สินทรัพย์ดิจิทัล เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่นักลงทุนสามารถใช้กระจายความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนได้ แต่จำเป็นต้องมีที่ปรึกษาให้คำแนะนำช่วยดูแลปกป้องความเสี่ยงให้กับนักลงทุนไทย 

" ปัจุบันพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนไทย พบว่า เป็นนักเทรดระยะสั้น ทำให้มีความสนใจเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่แล้ว แต่การเข้าลงทุนในตอนนี้ นักลงทุนอาจไม่ได้มีคำแนะนำการลงทุนมากนัก ดังนั้นหากธุรกิจโบรกเกอร์เข้ามา ก็จะสามารถมีคำแนะนำแก่นักลงทุนได้มากขึ้น" 

นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า  บริษัทร่วมมือกับ บริษัท วี ดิจิทัล อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด  ซึ่งเป็นธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ในเครือเคทีบีเอสที กรุ๊ป  ที่จะเข้ามาช่วยขยายงานบริการครบวงจร มีผลิตภัณฑ์ที่ให้มากกว่าการลงทุน เพื่อสร้างความมั่งคั่ง  ป้องกันความเสี่ยงในความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า 

ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าเวลธ์ 90,000 ราย มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ 100,000 ล้านบาท มีเงินลงทุนเปิดบัญชีเทรดหุ้นขั้นต่ำ 500,000 บาท

นางญาณี โพธิบัวทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี ดิจิทัล อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด  กล่าวว่า นอกจากความร่วมกับ บล.เคทีบีเอสที  แล้ว บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท แอพแมน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทอินชัวร์เทค พัฒนาเครื่องมือสนับสนุนงานตัวแทนนายหน้าประกันที่ชื่อว่า “We Care” ที่มีความสะดวกในการจัดเอกสาร ประเมินสุขภาพทางการเงินและสำรวจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า เช่น การเปรียบเทียบเบี้ยและความคุ้มครอง เพื่อนำเสนอแผนประกันที่สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างรวดเร็ว 

ปัจจุบันได้ลงนามเป็นพันธมิตร ทางการค้ากับบริษัทประกันภัยชั้นนำ ภายในประเทศ 20 แห่ง และมีนายหน้าประกันภัยที่มีใบอนุญาตทั้งประกันชีวิตและประกันวินาศภัย รวมถึงใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (IC) กว่า 65 ราย คาดว่าจะเพิ่มเป็น 400 ราย เพื่อดูแลลูกค้าในเฟสต่อไป

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปีแรกนี้ตั้งเป้ามีเบี้ยประกันภัยกลุ่ม ที่เป็นประกันชีวิตสวัสดิการพนักงานและประกันภัยรถยนต์ ราว 50 ล้านบาท เจาะกลุ่มเป้าหมายบริษัทในเครือเคทีบีเอสที กรุ๊ป  และ ฐานลูกค้าผู้ประกอบการของนายหน้าประกันภัย มีราว 50-100 บริษัท และจะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไปในปีหน้า วางเป้าหมายมีกำไร10 ล้านบาท ภายใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 2565-2567