BROOK ทุ่ม 340 ล้านบาท ลงทุนกองทุน Binance Labs

BROOK ทุ่ม 340 ล้านบาท ลงทุนกองทุน Binance Labs

BROOK ทุ่ม 340 ล้านบาท ลงทุนกองทุน Binance Labs ซึ่งระดมทุนทั้งหมดครั้งนี้รวม 500 ล้านดอลลาร์ หลังเห็นโอกาสค้นพบโครงการระดับโลกพร้อมมองหาโอกาสใหม่สนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งอนาคต

บริษัท บรุ๊คเคอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ BROOK  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้ลงทุนรวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 340 ล้านบาท ในกองทุน Binance Labs Investment Fund ซึ่งมีเงินระดมทุนทั้งหมด 500 ล้านดอลลาร์ และจัดตั้งโดย Binance Labs ซึ่งเป็นธุรกิจ venture capital และ incubation arm ของ Binance 

โดยกองทุนนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการลงทุนระดับโลก อาทิ DST Global Partners และ Breyer Capital นอกจากนี้กองทุน private equity ธุรกิจครอบครัว และบริษัทขนาดใหญ่ก็ได้เข้าร่วมลงทุนในกองทุนดังกล่าวในฐานะหุ้นส่วนจำกัดเช่นกัน 

สำหรับกองทุนนี้จะลงทุนในโครงการที่อยู่ในช่วงก่อตั้ง (incubation) ระยะเริ่มต้น (early-stage) และระยะปลาย (late-stage) ซึ่งสามารถทำให้เกิดการใช้งานจริง (use cases) ของคริปโทเคอร์เรนซี และผลักดันให้เกิดการใช้ Web3 และเทคโนโลย blockchain

BROOK เห็นว่าการลงทุนดังกล่าวเป็นโอกาสอันดีในการค้นพบโครงการระดับโลกที่อยู่ในระบบนิเวศน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล (digital asset ecosystem) และบริษัทจะยังคงมองหาโอกาสในการสนับสนุนโครงการใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อน การก่อให้เกิดการนําสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้ไม่ว่าจะเป็น DeFi NFTs gaming Metaverse social และนวัตกรรมต่างๆ ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์