พฤกษาชู Gamifiication สร้างแบรนด์ในโลกเสมือน

พฤกษาชู Gamifiication สร้างแบรนด์ในโลกเสมือน

ความท้าทายในทำตลาดออนไลน์ ไม่ได้มีเพียงแค่การสร้างฐานลูกค้า และ สร้างยอดขาย แต่ต้องวางกลยุทธ์เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายสร้าง “Customer Experience” แก่ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีกับแบรนด์ “Gamification ”จึงกลายเป็นคำตอบของพฤกษาให้ลูกค้า สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค หลังเกิดโควิด -19 พฤกษาได้มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ของลูกค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการและพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ด้วยการเพิ่มช่องทางการตลาด การบริการ และการขายผ่านออนไลน์ให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลหลากหลายช่องทาง 


 ล่าสุดบริษัทได้จัด คอร์ปอเรทแคมเปญ “ PRUKSA Living Solution” โดยใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเข้ามาเจาะกลุ่มเป้าหมายเพื่อตอกย้ำแบรนด์พฤกษา ผ่าน3  เมกะเทรนด์หลัก  ได้แก่ เทรนด์ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Disruption)เทรนด์สุขภาพ (Health & Wellness) และเทรนด์เพื่อความยั่งยืน (Sustainable Development) 
 

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด เผยว่า แคมเปญดังกล่าว จะใช้กลยุทธ์สื่อสารแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ 100%  เพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น โดยนำเสนอผ่านทาง Virtual gamification และมีการจำลอง Avatar ของผู้เล่นแต่ละคน เป็นตัวตนเสมือนจริง เพื่อสร้างความความสนุกสนานและช่วยให้ผู้สนใจเลือกซื้อบ้านได้ลองสัมผัสและเยี่ยมชมโครงการผ่านประสบการณ์ในโลกเสมือนจริงหรือ เมตาเวิร์ส (Metaverse) 

พฤกษาชู Gamifiication สร้างแบรนด์ในโลกเสมือน

    ซึ่งในการออกแบบ  Campaign Journey ได้นำข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกมาวิเคราะห์ ทำให้เราเห็นภาพ เข้าใจถึงความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย  มาใช้ในการออกแบบการสื่อสารการตลาด ทำให้แคมเปญนี้มีทั้งการสื่อสารในภาพรวม และมีการสื่อสารที่เจาะเน้นความต้องการของแต่ละกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน (Adaptive Insight)

โดยใช้การตลาดแบบ  Holistic Marketing Campaign ตั้งแต่สร้างการรับรู้ไปจนถึงเปิดให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ Virtual Experience ที่จำลองบรรยากาศการใช้ชีวิตในโครงการของพฤกษา 3 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม พร้อมกับ Pruksa Living Solution ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตทั้งวันนี้และอนาคต ผ่าน Virtual 360 ในกิจกรรม “PRUKSA Tomorrow Verse” 

พฤกษาชู Gamifiication สร้างแบรนด์ในโลกเสมือน

 โดยผู้ชนะ รับวอยเชอร์ส่วนลดเงินสดสำหรับซื้อบ้านมูลค่า 1 ล้านบาท โครงการตามเงื่อนไขของบริษัทฯ และของรางวัลพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย  เริ่มแล้ววันนี้ – 18 มิ.ย. 2565เป็นต้นไป (ของรางวัลมีจำนวนจำกัด)