“กลุ่มมอเตอร์ไซค์” ยื่น 4 ข้อเสนอ “สุพัฒนพงษ์” เร่งแก้น้ำมันแพง

“กลุ่มมอเตอร์ไซค์” ยื่น 4 ข้อเสนอ “สุพัฒนพงษ์” เร่งแก้น้ำมันแพง

“กลุ่มมอเตอร์ไซค์” รวมตัวยื่นหนังสือเสนอข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ถึง “สุพัฒนพงษ์” เร่งแก้ปัญหาน้ำมันแพง กระทบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กว่า 20 ล้านคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เดือดร้อนจากราคาน้ำมันแพงได้รวมตัวกัน เพื่อยื่นหนังสือถึง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนของผู้ใช้รถจักรยานยนต์จากราคาน้ำมันแพง เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

โดยเนื้อหาของหนังสือที่ยื่นระบุว่า ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ส่งผลกระทบให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ที่ผ่านมารัฐบาลมิได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีกว่า 20 ล้านคันทั่วประเทศ ด้วยความเดือดร้อนนี้ จึงมีการรวมกลุ่มกันของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลุ่มต่างๆ ที่เดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว ภายใต้ชื่อว่า ภาคีเครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เดือดร้อนจากราคาน้ำมันแพง

โดยทางกลุ่มฯ ได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อแก้ไข และบรรเทาความเดือดร้อนจากราคาน้ำมันแพงดังต่อไปนี้

“กลุ่มมอเตอร์ไซค์” ยื่น 4 ข้อเสนอ “สุพัฒนพงษ์” เร่งแก้น้ำมันแพง

 

1. ขอให้รัฐบาลลดอัตราการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ลง 5 บาทต่อลิตร ทันทีเป็นระยะเวลา 6 เดือน

2. ขอให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ไม่เกิน 38 บาทต่อลิตร ตลอดปี 2565

3. ขอให้รัฐบาลงดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน และน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์จนกว่าราคาน้ำมันในกลุ่มนี้จะต่ำกว่า 38 บาทต่อลิตร

4. ขอให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือต่างๆ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์หากราคาน้ำมันยังคงสูง เป็นระยะเวลานาน

ทั้งนี้ เครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เดือดร้อนจากราคาน้ำมันแพงหวังว่าท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะเข้าใจถึงความเดือดร้อนของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกมองข้ามปัญหามาโดยตลอดและเร่งรีบออกมาตรการตามนโยบายที่กลุ่มภาคีฯ นำเสนออย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจนปัญหาดังกล่าวให้ลดน้อยลงอย่างทันท่วงที

รายงานข่าวระบุว่า วันนี้ (27 พ.ค. 2565) เวลา 14.00 น. กลุ่มภาคีฯ จะจัดกิจกรรมรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นเวลา 14.10 น. จะเคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อยื่นหนังสือ เนื่องด้วยราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นในแต่ละวัน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์