DITTOไม่กลัว | ออฟเรคคอร์ด

DITTOไม่กลัว | ออฟเรคคอร์ด

ไม่ใช่หุ้นเปิดเมือง หุ้นท่องเที่ยว แต่ DITTO ราคาหุ้นแรงไม่แพ้หุ้นเปิดประเทศ แถมยังได้แรงหนุนดีกว่าอีก !!

๐๐๐ DITTOไม่กลัว

        จังหวะหุ้นเปิดประเทศทยอยปรับตัวขึ้นตอบรับคลายมาตรการต่อเนื่อง ทำให้การลงทุนต้องสลับตัวหุ้นตามกระแสไม่ว่าจะเป็นโรงแรม – โรงพยาบาล – โรงหนัง หรือโรงเรียน ราคาขึ้นมาครบ

       ส่วนหุ้นกระแสแผ่วบรรดาดิจิทัลรวมทั้งเจ้าของเหมืองขุดบิตคอยน์ที่สะบักสะบอมไปหลายยก หลังราคาคริปโทเคอร์เรนซี ระเบิด ร่วงยกตลาด 

      แต่ หุ้นแรง ไม่กลัวไฟ DITTO  ไม่หวั่นราคาหุ้นฟื้น 3 วันติด จาก 50 ปลายๆ ไปยืนเหนือ 74 บาท ไม่ให้เสียชื่อหุ้น 10 เท่า แม้เข้าตลาดหุ้นได้ไม่นาน 

      ไม่รู้ว่าเพราะหลังปิดจ็อบ ขายหุ้นเพิ่มทุน 40 ล้านหุ้น เพื่อเข้าซื้อกิจการ ที่เตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้น 30 มิ.ย.65  

     ยังไม่ทันขออนุมัติผู้ถือหุ้นมีข่าวมาแล้วทั้งกลุ่ม “นักลงทุนรายใหม่” ที่จะเข้ามา  ตามมาด้วยเข้า “ซื้อกิจการ”  ถึง 2 ดีล จากเงินที่เตรียมเพิ่มทุน และยังมีข่าวหนุนเข้ารับบริหารระบบงานดิจิทัลราชการ

      ข่าวดีมา ราคาขึ้น แค่อย่าสะดุดเข้า Level 3  เท่านั้นเอง      

@กังวล BDMS 

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยตอบรับปัจจัยในประเทศจากการเตรียมผ่อนคลายมาตรการโควิด หนุนบรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้น บวกกับรายการประชุม FED เป็นไปตามคาดออกมาในโทนขึ้นดอกเบี้ยละ 0.50% ในการประชุม 2 นัดหน้า แต่มีสัญญาณเปิดทางชะลอการขึ้นดอกเบี้ยปลายปีนี้ด้วย

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดอยู่ที่ 1,633.73 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.55 จุด หรือเปลี่ยนแปลง 0.53% มูลค่าการซื้อขาย 61,362.85 ล้านบาท โดยระหว่างวันดัชนีทำจุดสูงสุดที่ 1,636.02 จุด และทำจุดต่ำสุดที่ 1,629.31 จุด

๐๐๐

บรรยากาศตลาดหุ้นบวกแต่หุ้น BDMS กลับสวนทางราคาหุ้นมาปิด 26.00 บาท ลดลง 3.70% หลังมีความกังวลโครงการใหญ่เช่าที่ดินระยะยาวบริเวณหัวมุมถนนสารสิน และถนนหลังสวน (ตรงข้ามสวนลุมพินี) เนื้อที่รวม 13 ไร่ 60.18 ตารางวา สัญญาเช่าที่ดิน 30 ปี และต่อสัญญาเช่าอีก 30 ปี

จากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เพื่อพัฒนาโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence มีมูลค่าลงทุนรวมประมาณ 23,545 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 6.5 ปี โดยใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสด และกู้ยืมสถาบันการเงิน และ/หรือออกหุ้นกู้ บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่าอาจส่งผลลบเชิง Sentiment ต่อราคาหุ้น BDMS ในระยะสั้น จากค่าเสื่อมราคาและภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้น และผลกระทบที่จะเกิดกับโครงการ Movenpick BDMS Wellness resort ที่ลงทุนไปก่อนหน้า

๐๐๐

หุ้นไก่ตีปีกกันให้พึ่บพั่บหลังมาเลเซียงดส่งออกไก่ 3.6 ล้านตัว เพื่อลดผลกระทบราคา ทำให้หุ้นไก่ไล่บวกต่อเนื่อง มีหุ้นใหญ่ที่พึ่งออกอาการขาขึ้น CPF ปิดที่ 26.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.96% ส่วนเจ้าพ่อไก่ GFPT ปิด 16.90 บาท

๐๐๐

บรรดาหุ้นที่ขึ้นพลาดหุ้นนี้ไม่ได้ JMTราคาหุ้นย่อฐานไปไม่เท่าไร สามารถขึ้นมาปิดที่ 77.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.96% ตอบรับธุรกิจ AMC เติบโตดียังมีเม็ดเงินเข้ามาเก็บมาไล่หุ้นหลัง ดัชนี MSCI ประกาศรายชื่อ JMT เข้าคำนวณในดัชนีรอบใหม่ มีผลต่อราคาหุ้นปิด 31 พ.ค.

หุ้นลูกขึ้นมาขนาดนี้มาดูหุ้นแม่ JMART ก็ไม่น้อยหน้า มาปิดที่ 59.25 บาท ไม่รู้ว่าได้อานิสงส์หุ้นลูกหรือเพราะ “ เฮีย อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ควักจ่ายซื้อหุ้นเก็บเข้ากระเป๋าในรอบนี้ไปอีก 2.17 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 55.43 บาท จ่ายไปเบาๆ 120.28 ล้านบาท เอง !!!

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์