ตื่น EV!!! |ออฟเรคคอร์ด

ตื่น EV!!!  |ออฟเรคคอร์ด

ข่าวใหญ่สะเทือนวงการ EV มีชื่อ Tesla เข้ามาจดทะเบียนบริษัทในไทยเอาจริงหรือแค่กระแส

๐๐๐ ตื่นEV!!! 

     ธีมยานยนต์ไฟฟ้า เป็นเทรนด์ระดับโลกจะขยับไปทางไหนมีแต่คนสนใจ .... ยิ่งชาวหุ้นไม่ต้องพูดถึงหุ้นไหนมาหุ้นไหนได้ประโยชน์ราคาขึ้นมาให้เห็นแล้ว 

       พอปรากฏข่าวใหญ่ Tesla  เจ้าพ่อยานยนต์ไฟฟ้าย่องเงียบเข้ามาจดทะเบียนบริษัทในไทยใช้ชื่อ  “ เทสลา (ประเทศ ไทย) “  ทำเอาตื่นกระแส EV อีกรอบ

       ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมมีทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท ทำให้เริ่มมีการส่อง หุ้นกลุ่ม EV ไหนเตรียมรับผลดีกันยกใหญ่ เพราะคาดว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดครั้งใหญ่ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม EA - GPSC หรือซัพพลายเชน DELTA, HANA, KCE ,AH, PCSGH, SAT เป็นต้น 

       ด้วยข้อมูลออกมา ผู้มีอำนาจและมีชื่อ เข้ามาจดตั้งบริษัทในไทยนั้น ดูแลตลาดในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ทั้งหมด จนเป็นที่มาว่า  “งานนี้เอาจริง ” 

      แต่งานนี้ไม่ง่ายเพราะมีเสียง  “ติง” และ “แย้ง” ออกมา ว่าแผนการผลิตในไทยด้วยทุน 3 ล้านบาทไม่น่าจะเพียงพอ   หรือประวัติการเปิดบริษัทในเอเชีย เช่น  สิงคโปร์ หรือเกาหลี เปิดแต่ไม่ได้ดำเนินธุรกิจใดๆ  มีให้เห็นมาแล้ว   

๐๐๐

หุ้นไทยแผ่วปลาย! ถูกขายช่วงท้ายตลาด รอติดตามรายงานการประชุมเฟดเพื่อจับสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือปีนี้ โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,625.18 จุด ลดลง 1.05 จุด หรือ 0.06% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,640.69 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,624.03 จุด มูลค่าการซื้อขาย 68,005.40 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติขาย 50.51 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 1,576.45 ล้านบาท ส่วนพอร์ตโบรกเกอร์ ซื้อ 380.15 ล้านบาท และนักลงทุนรายย่อยซื้อ 1,246.81 ล้านบาท

๐๐๐

หุ้นบมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) วอลุ่มหนาแน่นที่สุดในกลุ่มครอบครัว ปตท. ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 27 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.93% หลังผู้บริหารลั่นยอดขายน้ำมันในเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ยังโตต่อเนื่องทั้งกลุ่มดีเซลและเบนซิน ส่วนน้ำมันเครื่องบินเริ่มฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง รับการเปิดประเทศ ด้านธุรกิจค้าปลีกเดินหน้าซื้อกิจการต่อเนื่อง

๐๐๐

“หุ้นไก่” ตีปีกยกเล้า นำโดย บมจ.จีเอฟพีที (GFPT) ปิด 16.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 3.70% รับข่าวหลังมาเลเซียประกาศเตรียมระงับการส่งออกไก่เริ่มตั้งแต่ 1 มิ.ย. นี้ เพื่อแก้ปัญหาราคาขายในประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้น ถือเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อผู้ประกอบการบ้านเราที่มีโอกาสได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันสะท้อนให้เห็นว่าราคาไก่ทั่วโลกยังสูง

ส่วนเพื่อนๆ ในกลุ่ม บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ปิด 25.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.99% และบมจ.ไทยฟู้ดส์ (TFG) ปิด 4.92 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ 1.23%

๐๐๐

หันไปดูหุ้นน้ำตาล บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) พุ่งแรง 8.85% กลับมายืนทะลุ 6 บาท ปิดที่ 6.15 บาท หลังราคาน้ำตาลยังปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง แถมล่าสุดอินเดียประเทศที่ผลิตน้ำตาลมากที่สุดในโลก และส่งออกเป็นอันดับ 2 ของโลก เล็งจำกัดการส่งออกน้ำตาลเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ยิ่งกลายเป็นปัจจัยบวกให้ราคาน้ำตาลวิ่งต่อ

๐๐๐

พี่ใหญ่กลุ่มโรงพยาบาล บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ปิด 27 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 1.89% ล่าสุดบอร์ดมีมติให้เช่าที่ดินระยะยาว บริเวณหัวมุมถนนสารสิน และถนนหลังสวน พื้นที่กว่า 13 ไร่ จากสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เพื่อพัฒนาโครงการ BDMS Silver Welness & Residence มูลค่ารวม 2.3 หมื่นล้าน ให้บริการสำหรับส่งเสริมสุขภาพเฉพาะบุคคล การฟื้นฟูสุขภาพ เพื่อสร้างสมดุลชีวิตให้ยืนยาวอย่างยั่งยืน รับกระแสสังคมผู้สูงอายุ

๐๐๐

บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) ออกหุ้นกู้รวม 3,745 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% ต่อปี โดยจะชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายนักลงทุนทั่วไปและสถาบัน ระหว่างวันที่ 27-29 มิ.ย. นี้ โดยทริส เรทติ้ง ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้อยู่ที่ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable”

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์