"เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 เพิ่ม 1.5 ล้านสิทธิ ใช้สิทธิซ้ำได้ไหม ? ถึง 30 ก.ย.นี้

"เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 เพิ่ม 1.5 ล้านสิทธิ ใช้สิทธิซ้ำได้ไหม ? ถึง 30 ก.ย.นี้

"เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 เพิ่มสิทธิให้นักท่องเที่ยวอีก 1.5 ล้านสิทธิ โดยขยายเวลาใช้สิทธิถึงวันที่ 30 ก.ย. 65 โดยผู้ที่เคยใช้สิทธิไปแล้วในครั้งก่อนๆ ก็ยังเข้าจองสิทธิได้อีก โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ส่องเงื่อนไขที่ต้องรู้ก่อนใช้สิทธิ ที่นี่!

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4" จะเพิ่มสิทธิให้ขาเที่ยวชาวไทยได้ใช้กันต่ออีก 1.5 ล้านสิทธิ หลัง ครม.เคาะอนุมัติไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยรอบนี้จะขยายเวลาการใช้สิทธิไปถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 รวมระยะเวลา 4 เดือนนับจากนี้

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นให้ประชาชนเกิดการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยว นำมาซึ่งการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาคท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเพิ่มสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" และขยายเวลาใช้สิทธิในรอบนี้ หลายคนยังมีข้อสงสัยว่าผู้มีสิทธิรายเดิม จะใช้สิทธิซ้ำอีกได้หรือไม่? หรือสามารถใช้หลายสิทธิในคราวเดียวได้ไหม? กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนไปหาคำตอบพร้อมกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

1. "เราเที่ยวด้วยกัน" รอบนี้ หากเคยได้สิทธิแล้ว ใช้สิทธิซ้ำอีกได้ไหม?

สำหรับผู้ที่เคยใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" ในเฟสที่ผ่านๆ มาแล้ว สามารถเข้ามากดจองใช้สิทธิในรอบนี้ได้เช่นกัน (เพิ่มสิทธิใหม่อีก 1.5 ล้านสิทธิ/ห้องพัก) โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ซึ่งวิธีการคือ ให้ไปกดรับทราบหลักเกณฑ์และเงื่อนไข บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพื่อรับสิทธิในรอบขยายครั้งนี้ 

โดยประชาชนมีสิทธิ 1 คนต่อ 15 ห้อง/คืน ซึ่งสามารถจองกี่ครั้งก็ได้ แต่ใช้สิทธิส่วนลดห้องพักได้ไม่เกิน 15 ห้อง/คืน

 

2. เงื่อนไขการใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4" รอบขยาย

  • เป็นบุคคลสัญชาติไทย และมีบัตรประจำตัวประชาชน
  • เป็นผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน (กรณีเป็นผู้ลงทะเบียนใหม่ ที่ไม่เคยลงทะเบียนโครงการนี้มาก่อน)
  • ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ
  • ผู้ที่ได้รับสิทธิแล้ว สามารถใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น! จังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ
  • ประชาชนที่เคยลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ในเฟสก่อนๆ แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ สามารถใช้สิทธิรอบนี้ต่อได้เลย

 

3. ทบทวนสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" รัฐให้สิทธิอะไรบ้าง? 

  • ส่วนลดค่าที่พัก 40% 

มอบส่วนลดที่พักโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน รวมตลอดโครงการ 2 ล้านสิทธิ  

  • ได้รับค่าอาหาร, ค่าท่องเที่ยว

จะได้รับค่าใช้จ่ายในร้านอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน โดยผู้ร่วมโครงการจะได้รับคูปองอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวันเช็คอินและคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวันเช็คเอาท์  

  • ส่วนลดค่าเดินทางโดยเครื่องบิน

ได้รับสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของราคาตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อผู้โดยสาร โดยผู้มีสิทธิในโครงการฯ จะได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง

4. จองที่พัก/โรงแรมในโครงการฯ ผ่านช่องทางไหน?

สำหรับประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" ในการจองที่พักเมื่อกดจองแล้วจะต้องชำระเงินล่วงหน้า อย่างน้อย 7 วันก่อนเดินทาง โดยสามารถจองโรงแรมได้ช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • โทรศัพท์ติดต่อโรงแรมโดยตรง
  • Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี)
  • www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยไปที่ค้นหากิจการโรงแรม
  • ช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่โรงแรมมี เช่น Line, Facebook, E-mail ฯลฯ

ทั้งนี้ ประชาชนที่จองโรงแรมสำเร็จและได้รับ Payment Link จากโรงแรมแล้ว จะต้องทำการชำระเงินภายใน 23.59 น.ของวันที่ได้รับ กรณีชำระเงินไม่ทันตามเวลาที่กำหนด ต้องติดต่อโรงแรมเพื่อจองห้องพักใหม่อีกครั้ง

5. ใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" จองที่พักจังหวัดไหนได้บ้าง?

การใช้สิทธิในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" สามารถใช้สิทธิได้ทุกจังหวัดยกเว้น! จังหวัดตามทะเบียนบ้านของตนเอง

ส่วนกรณีประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้จ่ายชำระค่าที่พัก (60%) ไปแล้ว แต่มีเหตุให้ไปไม่ได้ และต้องการยกเลิกการจองที่พักนั้น จะไม่สามารถยกเลิกการจองได้แต่สามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ หรือสามารถติดต่อกับทางโรงแรมเพื่อเจรจาตกลงเงื่อนไขการคืนเงินหรือวิธีอื่นใดตามที่โรงแรมกำหนดด้วยตนเอง

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์