พาณิชย์จัดงานสินค้าไลฟสไตล์และแฟชั่น ขายงานเอเปค

พาณิชย์จัดงานสินค้าไลฟสไตล์และแฟชั่น ขายงานเอเปค

“จุรินทร์” เปิดงาน “The Marché by STYLE Bangkok "นำสินค้าไลฟสไตล์และแฟชั่น ขายงานเอเปค พร้อมจับคู่ธุรกิจ 190 คู่ คาดงานเดียว 70 ล้านบาท ปลื้มส่งออก 3 เดือนแรกปี 65 สินค้าไลฟสไตล์ +26% มูลค่ากว่า 110,000 ลบ.ในตลาดทั่วโลก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน The Marché by STYLE Bangkok ว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประเทศของเราเผชิญกับปัญหาต่างๆเยอะเช่นเดียวกับทุกประเทศในโลก โดยเฉพาะปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤตโควิด และมาเจอสงครามการค้า แถมด้วยสงครามรัสเซีย-ยูเครน จึงกระทบทั้งโลก การขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกประเทศในโลกจะซับซ้อนขึ้น แต่ประเทศของเราถือว่าทำได้ดีโดยเฉพาะการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฝ่าวิกฤตโควิด เรายังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะพระเอกสำคัญที่ขับเคลื่อนคือการส่งออก ปีที่แล้วแม้เจออุปสรรคมากมายแต่ตัวเลขการส่งออกก็เป็นบวกถึง 17.1% ทำเงินเข้าประเทศถึง 8.5 ล้านล้านบาท และปีนี้เรายังเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้เป็นอย่างดี ไตรมาสแรกปีนี้ ทำตัวเลขเป็นบวกถึง 15% นำเงินเข้าประเทศถึง 2.4 ล้านล้านบาท ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าจะทำให้ได้เพิ่มจากปีที่แล้วอีก 500,000 ล้านบาท เป็น 9 ล้านล้านบาท  โอกาสการส่งออกของเรายังถือว่าดี

พาณิชย์จัดงานสินค้าไลฟสไตล์และแฟชั่น ขายงานเอเปค

งานเดอะ มาเช่ และงานสไตล์แบงคอก ถือเป็นอีกงานหนึ่งที่จะเพิ่มตัวเลขการส่งออก เพราะเป็นกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่ถือเป็นกลุ่มสินค้าเป้าหมายอีกกลุ่มหนึ่งที่ทำเงินเข้าประเทศไม่น้อยในช่วงที่ผ่านมา โดยตนเพิ่งเปิดงานเสวนานานาชาติ APEC BCG Symposium 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีกิจกรรมเสริมในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ช่วง 19-22 พ.ค. โดยงานนี้เป็นส่วนหนึ่ง ที่เน้นการนำ BCG Model มาขับเคลื่อนเอสเอ็มอีและไมโครเอสเอ็มอี ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยนำสินค้าไลฟ์สไตล์และสินค้าแฟชั่นนำมาแสดงในงานวันนี้

 “ในงานนี้จะมีการการจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ OBM ซื้อขายเพื่อทำตัวเลขส่งออกเพิ่มเติม จำนวน 190 คู่ จากกลุ่มเอเปค 21 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเอสเอ็มอีถึง 95% คาดว่ามูลค่าการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท โดยสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ปีที่แล้ว(2564)ส่งออกเป็นบวกถึง 18% นำเงินเข้าประเทศถึง 385,000 ล้านบาท และปีนี้(2565) ตั้งเป้าว่าจะบวกให้ได้อย่างน้อย 7.5% ซึ่งไตรมาสแรกของปีนี้เป็นบวกแล้ว 26% ทำเงินเข้าประเทศแล้วในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้กว่า 110,000 ล้านบาท”

ทั้งนี้ The Marché by STYLE Bangkok  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 พ.ค. ที่บริเวณ ช้ัน 1 และ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีการแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 150 ราย ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดแสดงประกอบด้วยกลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน 43 ราย กลุ่มของขวัญของชำร่วยและของใช้ในบ้าน 53 ราย และกลุ่มแฟชั่นและเครื่องหนัง 54 ราย และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ OBM มีผู้นำเข้าจาก 21 เขตเศรษฐกิจเข้าร่วม เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย จีน ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา เป็นต้น